Chuyên mục
Nga thử nghiệm thành công robot trinh sát tấn công thế hệ mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thử nghiệm thành công robot trinh sát tấn công thế hệ mới

Chủ nhật 20/04/2014 12:37 GMT + 7
MRK VN là phương tiện vạn năng, dùng để trinh sát, phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu tĩnh và động, chi viện hỏa lực cho các đơn vị, tuần tra và bảo vệ các mục tiêu quan trọng.

Mẫu chế thử của hệ thống robot trinh sát-tấn công quân dụng MRK VN sẽ được thử nghiệm vào đầu tuần tới tại Đại học Quân sự Serpukhov, đại diện Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga RVSN Đại tá Igor Yegorov cho biết.

MRK VN được chế tạo tại Nhà máy vô tuyến điện Izhevsk vào năm 2013 dành riêng cho các đơn vị của RVSN trang bị các hệ thống tên lửa chiến lược cơ động Topol-M và Yars, và dùng để bảo vệ các binh đoàn RVSN cơ động.

Theo ông Yegorov, hệ thống vũ khí robot này là xe chiến đấu việt dã cao, không người lái, bánh xích điều khiển qua kênh vô tuyến điện ở cự ly đến 5 km.

 

“Ngày 21/4, trong quá trình thử nghiệm phát hiện và tiêu diệt các toán biệt kích-thám báo sẽ sử dụng thử phối hợp hệ thống robot cơ động và xe chiến đấu chống biệt kích Taifun-M. Giai đoạn bắn chiến đấu của hệ thống MRK VN tối tân sẽ diễn ra ngày 22/4 tại trường thử của hãng FGUP TsNIITOCHMASH ở Klimovsk, ngoại ô Moskva”.

Sau thử nghiệm, sẽ thực hiện những hoàn thiện cần thiết.

MRK VN là phương tiện vạn năng, dùng để trinh sát, phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu tĩnh và động, chi viện hỏa lực cho các đơn vị, tuần tra và bảo vệ các mục tiêu quan trọng. Hệ thống có khả năng dẫn vũ khí, bám và tiêu diệt mục tiêu ở chế độ điều kiện tự động và bán tự động, được trang bị các trạm trinh sát quang-điện tử và radar.

Trong thành phần hệ thống robot có các phương tiện giáp phân tán bảo vệ khung gầm và bệ mang vũ khí. Hệ thống có thể bảo đảm khả năng tác chiến ban đêm, không có các yếu tố gây bộc lộ.

MRK VN được trang bị các loại vũ khí và thiết bị đặc biệt: súng máy Kord, súng máy PKT, súng phóng lựu tự động 30 mm, 1 máy đo xa laser, các cơ cấu ổn định con quay cho bệ mang vũ khí, 1 khí tài ảnh nhiệt, 1 máy tính đường đạn.

Nguồn: genk.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.