Chuyên mục
Nga sẽ sớm hoàn tất mạng lưới cảnh báo tên lửa vô cùng tối tân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ sớm hoàn tất mạng lưới cảnh báo tên lửa vô cùng tối tân

Thứ ba 30/08/2016 08:53 GMT + 7
Chuyên gia quân sự Mikhail Hodoryonok mới đây tuyên bố, Nga đang tạo ra một bước tiến lớn trong việc phát triển các hệ thống radar cảnh báo tên lửa.


Phòng điều hành radar Don-2N

Theo ông Hodoryonok, sự tiến bộ của Nga trong việc phát triển các hệ thống cảnh báo sớm tên lửa được cụ thể hóa qua việc nước này đã thử nghiệm hệ thống chống tên lửa đạn đạo A-235 Nudol và triển khai hàng loạt radar vô tuyến điện tử mới.

Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch thay thế tất cả các trạm radar của Nga còn lại từ thời Liên Xô. Các radar này đã lạc hậu và không thể bao phủ được khu vực đông bắc đất nước.

Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, sự thay đổi đã bắt đầu từ những năm 2000 khi Nga đồng loạt triển khai các hệ thống radar cảnh báo sớm Voronezh-M, Voronezh-DM và Voronezh-VP. Các radar này đều có tầm hoạt động từ 4.500 đến 6.000km và có thể phát hiện ra 500 vật thể bay cùng lúc ở độ cao 4.000km.


Một hệ thống radar Voronezh được triển khai tại Kaliningrad

Các trạm radar Voronezh sẽ giúp Nga bảo vệ được cả khu vực tây bắc, tây nam, đông nam và miền nam đất nước khỏi các mối đe dọa tên lửa tiềm tàng. Nói cách khác, Nga đang phát triển một hệ thống cảnh báo sớm với các thông số và khả năng được cải thiện rõ rệt.

Trong tương lai gần, mạng lưới cảnh báo tên lửa của Nga còn được hỗ trợ bởi cả các vệ tinh từ bên ngoài trái đất, ông Hodoryonok cho biết thêm.


Radar Voronezh M

Đối với A-235 Nudol, đây là hệ thống chống tên lửa đạn đạo được phát triển để chống lại một cuộc tấn công hạt nhân vào Moscow, cũng như các khu công nghiệp quan trọng khác. Hệ thống này sẽ thay thế A-135 và sử dụng radar Don-2N và Don 2NP/5N20P đã được nâng cấp cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Chuyên gia Mikhail Hodoryonok nhận định, sau khi hoàn thành mạng lưới cảnh báo tên lửa bao gồm cả các vệ tinh bay ngoài trái đất, Nga sẽ có thể trở lại với vị thế mà quốc gia này đã để mất trước năm 1990.

T.Quân
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.