Chuyên mục
Nga nhắc đến Việt Nam đầu tiên khi xuất khẩu Mi-28NE
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga nhắc đến Việt Nam đầu tiên khi xuất khẩu Mi-28NE

Thứ năm 21/09/2017 10:31 GMT + 7
Khi nói về khách hàng tiềm năng nhất của trực thăng Mi-28NE, ông Vladislav Kuzmichev đã nhắc đến Không quân Việt nam.

Tại sự kiện quân sự ở Nga vừa qua, ông Vladislav Kuzmichev – Phó GĐ Bộ phận xuất khẩu vũ khí hàng không thuộc Tập đoàn Rosoboronexport cho biết, Nga sẵn sàng xuất khẩu Mi-28NE và Ka-52.

Thật bất ngờ khi cái tên được ông Vladislav Kuzmiche nhắc đến trong những khách hàng tiềm năng nhất của cả 2 dòng trực thăng này chính là Việt Nam.

Trực thăng Mi-28NE và Ka-52.

Ngay sau tuyên bố bất ngờ của ông Vladislav Kuzmichev, Tổng GĐ tập đoàn, ông Andrei Boginsky cho biết, lần đầu tiên Nga đưa ra xuất khẩu các trực thăng tấn công Mi-28NE với tổ hợp phòng vệ mới nhất bảo vệ chiếc máy bay trước tên lửa phòng không có đầu điều khiển hồng ngoại.

Ông Andrei Boginsky tuyên bố: "Việc cung cấp xuất khẩu lô Mi-28NE là sự kiện hết sức quan trọng đối với tập đoàn, bởi những máy bay này đặt ra các tiêu chuẩn mới về trực thăng tấn công trên thị trường toàn cầu". Tuy nhiên, ông này không tiết lộ dạnh tính khách hàng nước ngoài.

Bên cạnh tổ hợp phòng vệ, trên Mi-28NE còn lắp đặt hệ thống phương tiện liên lạc hiện đại, đảm bảo tuyến thông tin liên lạc không dây với tổ lái của máy bay khác và trạm điều khiển mặt đất, cũng như kết nối liên lạc điện thoại nội bộ giữa hai phi công.

Nếu thông tin do lãnh đạo Tập đoàn Rosoboronexport công bố trở thành sự thật thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc trong tương lai Việt Nam sẽ sở hữu dòng trực thăng tấn có khả năng công thủ toàn diện hàng đầu thế giới.

Theo những thông tin được Nga công khai, Mi-28NE là biến thể của mẫu trực thăng Mi-28N "Thợ săn đêm" được thiết kế truy tìm - tiêu diệt xe tăng, thiết giáp, bộ binh đối phương, các tàu chiến cỡ nhỏ, các mục tiêu máy bay bay thấp, tốc độ thấp của địch.

Trực thăng tấn công Mi-28NE được trang bị một loạt các cải tiến lớn gồm: radar sóng mm trên đỉnh trục chính cánh quạt; trang bị thêm các khí tài trinh sát hồng ngoại – TV, đo xa laser.

Cùng với hệ thống điện tử tối tân là dàn hỏa lực cực mạnh của Mi-28NE gồm: tên lửa chống tăng Ataka-V (tối đa 16 quả); tên lửa không đối không Igla hoặc R-73E; rocket 80mm, 130mm. Mi-28NE có thể lắp radar điều khiển hỏa lực hiện đại trên đỉnh của trục cánh quạt.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.