Chuyên mục
Nga khoe tốc độ tên lửa “không thể chặn” khiến Mỹ lạnh gáy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khoe tốc độ tên lửa “không thể chặn” khiến Mỹ lạnh gáy

Thứ sáu 28/12/2018 15:13 GMT + 7
Theo Phó Thủ tướng Nga tiết lộ, tốc độ thực sự của phương tiện lướt siêu thanh tối tân Avangard đã vượt qua sự tưởng tượng của công chúng với con số 30.000km/h!

Nga thử nghiệm phương tiện lướt siêu thanh Avangard.

Theo RT, ngay cả khi quân đội Nga thử thành công Avangard vào thứ Tư vừa rồi, công chúng vẫn rất mù mờ về thông số chiến đấu của loại vũ khí khiến Anh, Pháp và Mỹ phải “chùn tay” này. Do đó, khi Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov hé lộ về dự án bí mật, người dân Nga nói riêng và truyền thông thế giới nói chung đã không khỏi sửng sốt.

Theo lời ông Borisov, trong lần thử mới nhất vừa rồi, Avangard đã đạt tốc độ Mach 27, tương đương 30.000km/h hay hơn 8,3km/s!

“Gần như không hề có một loại tên lửa nào có thể bắn hạ Avangard khi đang bay với tốc độ như vậy”, vị Phó Thủ tướng giải thích nguyên nhân khiến Avangard không thể bị đánh chặn.

Ông Borisov khẳng định, việc dự đoán hướng bay của Avangrad là cực kỳ khó và mọi hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ trở nên vô dụng, không thể kịp phản ứng với tốc độ bay của phương tiện lướt siêu thanh này.

Trước đó, quân đội Nga thông báo đã phóng thử Avangrad tại khu vực Dombarovksy, miền nam nước Nga, để tiêu diệt một mục tiêu thử nghiệm tại Kura, Bán đảo Kamchatka. Trong quá trình bay, Avangad còn thực hiện nhiều động tác cơ động và cuối cùng đã đánh trúng mục tiêu được xác định trước.

Được biết, phương tiện lướt siêu âm là một loại đầu đạn có khả năng bay trong tầng khí quyển với tốc độ cực kỳ lớn. Trung Quốc, Mỹ và Nga đang được cho là những quốc gia duy nhất đủ khả năng phát triển và sở hữu công nghệ siêu thanh. Đặc biệt, Moscow tự nhận rằng mình là nước đang dẫn đầu cuộc đua vũ khí siêu thanh với “siêu phẩm” Avangard.

Tiểu Đào (Theo RT)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.