Chuyên mục
Nga khoe lá chắn tên lửa không đối thủ bảo vệ Moscow
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khoe lá chắn tên lửa không đối thủ bảo vệ Moscow

Thứ tư 02/12/2015 02:42 GMT + 7
Hệ thống phòng thủ tên lửa tại Moscow có thể bảo vệ thủ đô Nga trước bất cứ sự tấn công nào từ tên lửa đạn đạo, hay còn được gọi là “lá chắn vô đối”.

Một hệ thống radar cảnh báo sớm thuộc sư đoàn Phòng thủ tên lửa bảo vệ Moscow - Ảnh: Sputnik News

Đó là lời tuyên bố của đại tá Andrei Cheburin, sĩ quan chỉ huy Sư đoàn Phòng thủ tên lửa thuộc quân đoàn Phòng không số 1 của Lực lượng Phòng thủ Không gian Nga, theo Sputniks News ngày 1.12.

“Hiện nay, đây là hệ thống duy nhất trên thế giới có thể đánh chặn bất cứ dạng tên lửa nào xuất phát từ mọi hướng, bao gồm những tên lửa được thiết kế để chọc thủng các lá chắn”, theo đại tá Cheburin.

Viên sĩ quan chỉ huy này cũng bổ sung rằng Lực lượng Phòng thủ Không gian Nga đang chuẩn bị nâng cấp các thiết bị phòng không của Moscow.

“Hệ thống phòng thủ tên lửa của Moscow là một mạng lưới tự động và vô cùng phức tạp, bao gồm các hệ thống vũ khí và trao đổi thông tin. Các lực lượng phòng thủ tên lửa dưới quyền chỉ huy của tôi chịu trách nhiệm trực tiếp để hệ thống sẵn sàng chiến đấu”, theo vị đại tá Nga.

Không những thế, các đơn vị thuộc lá chắn tên lửa tại thủ đô Nga cũng được kết nối trực tiếp với hệ thống cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo và theo dõi các hoạt động trên quỹ đạo.
Nguồn: Thanh Niên
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.