Chuyên mục
Nga công bố loạt vũ khí bất khả chiến bại sẽ tác chiến trong năm 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga công bố loạt vũ khí bất khả chiến bại sẽ tác chiến trong năm 2019

Thứ tư 19/12/2018 08:51 GMT + 7
Báo cáo thường niên được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trình lên trong cuộc họp do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì. 

Trong báo cáo, Bộ trưởng Shoigu đặc biệt nhấn mạnh đến những loại vũ khí mới quân đội Nga có trong năm 2019 hoặc có kế hoạch sở hữu trong năm tiếp theo.

Vũ khí mới trong kho vũ khí của Nga trong năm 2019 là tên lửa siêu thanh Kinzhal. Tên lửa hiện đang được thử nghiệm, song các máy bay đánh chặn Mig-31 mang tên lửa đã tuần tra trên không phận biển Đen và biển Caspi. Theo ông Shoigu, 89 lần xuất kích như vậy đã được thực hiện trong năm 2018.

 
Nga thử nghiệm tên lửa siêu thanh Kinzhal. Nguồn: RT

Bộ trưởng cũng đề cập đến việc triển khai thử nghiệm hệ thống vũ khí laser Peresvet từ ngày 1.12. Vũ khí laser là một phần trong phản ứng của Nga trước việc Mỹ triển khai hạ tầng tên lửa chống đạn đạo trên toàn cầu. Một số chuyên gia quân sự tin rằng, Peresvet có thể loại bỏ vệ tinh cảm biến trái đất bằng cách vô hiệu hóa cảm biến quang học của chúng.

Bộ trưởng Shoigu cũng xác nhận các báo cáo trước đó rằng các cuộc thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân Knyaz Vladimir đang được tiến hành. Tàu ngầm này là phiên bản đầu tiên của biến thể nâng cấp Borei-A, với tính năng tàng hình và thiết bị liên lạc đã được nâng cấp so với tàu Yury Dolgoruky và 2 chiếc Borei thông thường khác. Ông Shoigu cho biết, Knyaz Vladimir sẽ đi vào hoạt động từ năm 2019.


Nga thử nghiệm vũ khí laser. Nguồn: RT

Một loại vũ khí khác dự kiến đưa vào biên chế trong năm tới là tàu lượn siêu thanh Avangard. Trung đoàn tên lửa đầu tiên được trang bị tên lửa Yars, Avangard sẽ được triển khai trong năm 2019. Trong khi đó, tên lửa Sarmat chỉ được đề cập ngắn gọn là trải qua các cuộc thử nghiệm mà không có dự đoán khi nào nó sẵn sàng hoạt động.

Theo RT, ông Shoigu cũng đã đưa ra rất nhiều số liệu thống kê về lực lượng vũ trang năm 2018, từ tỷ lệ vũ khí và thiết bị cần thay thế bằng trang thiết bị hiện đại, đến khoản tiền tiết kiệm được từ khi áp dụng thẻ ID điện tử mới cho quân nhân.

Bộ trưởng Shoigu lưu ý, trong năm 2018, lực lượng hạt nhân Nga đã thử nghiệm khả năng phóng tên lửa nhanh nhất có thể. Khả năng này rất quan trọng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện khi kẻ thù cố gắng xóa sổ kho vũ khí hạt nhân và hạn chế thiệt hại của cuộc tấn công trả đũa.

Một cuộc thử nghiệm hồi tháng Năm có sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yury Dolgoruky đã phóng một loạt 4 tên lửa Bulava từ biển Bạch Hải đến mục tiêu ở Kamchatka. Đó là lần đầu tiên một cú "vô lê" như vậy được bắn đi từ tàu ngầm lớp Borei.

Vụ thử nghiệm thứ 2 được tiến hành vào tháng trước, trong đó máy bay ném bom nâng cấp Tupolev Tu-160 phóng tên lửa hành trình 12Kh-101 vào mục tiêu ở Bắc Cực.

Song Minh
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.