Chuyên mục
Nga chuẩn bị thử nghiệm laser vũ trụ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chuẩn bị thử nghiệm laser vũ trụ

Thứ ba 01/12/2015 02:09 GMT + 7
Cơ quan Vũ trụ LB Nga (Roscosmos) sẽ tiến hành thử nghiệm chuyển giao năng lượng trong vũ trụ không cần dây dẫn.

Hiệu suất của toàn bộ đường chuyển dẫn có thể đạt 10-20%.

Với sự hỗ trợ của tia laser, Roscosmos sẽ thực hiện truyền dẫn không dây khối năng lượng từ khoang Nga trên Trạm không gian quốc tế (ISS) sang tàu vận tải vũ trụ "Progress", lơ lửng cách ISS khoảng 1,5 km.

Khâu chuẩn bị thử nghiệm do tập đoàn "Energia" đảm trách. Đáng chú ý, các chuyên viên đã bắt tay vào việc sáng chế công nghệ truyền tải năng lượng trên mặt đất từ một chủ thể này sang chủ thể khác bằng phương tiện bức xạ laser hồng ngoại.

Như tuyên bố của ông Vyacheslav Tugaenko, thủ trưởng Ban các hệ thống phương tiện năng lượng không gian thế hệ mới thuộc tập đoàn "Energia", cuộc thử nghiệm thu hút phầm tham gia của những phòng thí nghiệm hàng đầu đất nước. "Hôm nay chúng tôi đã có phương tiện thu - chuyển quang điện với hiệu suất khoảng 60%", ông cho biết.
 
Theo lời ông Tugaenko, dành cho phát triển hệ thống tia dẫn đã chuẩn bị cơ sở tuyến chuyển giao, với khoảng cách giữa máy phát và máy thu là 1,5 km. "Hệ thống này hoạt động thành công trong chế độ thí nghiệm", ông xác nhận.

Theo đánh giá của các chuyên viên trong tập đoàn, hiệu suất của toàn bộ đường chuyển dẫn có thể đạt 10-20%, còn khi sử dụng những thành tựu tiến bộ nhất trong công nghệ laser và quang điện tử, sẽ có mọi cơ hội để tăng hiệu suất tới 30%.

Theo ý tưởng của các chuyên gia sáng chế  trong tập đoàn "Energia", việc chế tạo hệ thống laser hiệu quả sẽ cho phép chuyển giao năng lượng công suất đủ mạnh từ các bộ máy vũ trụ cho những khí cụ không gian khác. Điều này sẽ mở ra những khả năng mới mẻ kỳ vĩ cho sự nghiệp thăm dò chinh phục vũ trụ.
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.