Chuyên mục
Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga "chơi bài ngửa" việc triển khai Iskander đến Kaliningrad

Chủ nhật 09/10/2016 16:55 GMT + 7
Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc triển khai tên lửa Iskander đến vùng Kaliningrad, nằm giữa Ba Lan và Lithuania, là một phần của bài tập trận định kì và không phải là một bí mật.

“Tất cả mọi người đều biết Iskander là hệ thống tên lửa có thể lưu động. Như một phần của các bài tập trận diễn ra trên khắp lãnh thổ nước Nga, binh lính thường phải di chuyển vũ khí bằng nhiều cách khác nhau như bằng đường hàng không, đường biển hoặc đường bộ. Vùng Kaliningrad cũng không phải ngoại lệ”, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay.  

Theo ông Konashenkov, việc di chuyển Iskander đến Kaliningrad không cần phải là một bí mật: “Không ai nghĩ rằng, việc vận chuyển hệ thống tên lửa trên tàu chở hàng Ambal là một điều tuyệt mật. Chúng tôi thậm chí từng phơi bày Iskander trên tàu để xác định chính xác vị trí của một vệ tinh do thám Mỹ đang quan sát nó”.

Nga không giấu việc triển khai Iskander-M đến Kaliningrad.

Iskander-M là hệ thống tên lửa đạn đạo, được đưa vào biên chế quân đội Nga từ năm 2013, với thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu quan trọng ở tầm bắn tối đa 500km.

Vào hôm 8-10, giới chức Estonia cho biết, Nga có thể đã triển khai tên lửa chiến thuật có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander-M đến vùng Kaliningrad từ St. Petersburg, điều sẽ là một mối đe dọa trực tiếp với Ba Lan và cả lá chắn tên lửa của Mỹ tại đây.

“Loại vũ khí này rất tinh vi và không có bất kì thiết bị quân sự nào tương đương tại phương Tây. Nó có thể mang đầu đạn hạt nhân và chuyển hướng linh hoạt ở giữa đường bay lên tới 500km. Nga không đơn thuần thay đổi thời gian triển khai tên lửa mà điều này còn có động cơ chính trị”, một chuyên gia quân sự Ba Lan nhận định.

Đặng Vũ (Theo RT)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.