Chuyên mục
Mỹ sẽ thất thế khi giao chiến trên không với Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ sẽ thất thế khi giao chiến trên không với Nga

Thứ sáu 23/01/2015 02:04 GMT + 7
Phát biểu với báo "Huvudstadsbladet" của Phần Lan, chuyên gia quân sự nước này, Giáo sư Stefan Forss nhận định trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự với Nga, Mỹ sẽ không có cơ hội đạt được ưu thế trên không.


Ảnh minh họa

Ông Forss cho rằng các căn cứ không quân ở các nước vùng Baltic mang lại lợi thế rất nhỏ cho các quốc gia trong khu vực trên phương diện quốc phòng. Ông khẳng định: “Những máy bay chiến đấu  được đặt ở đây sẽ phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng trong trường hợp chiến tranh”. 

Ngoài ra, ông Forss còn hoài nghi rằng trong trường hợp nổ ra chiến sự, liệu Mỹ sẽ điều phi cơ đến giúp các nước vùng Baltic hay không. Theo ông, các cuộc diễn tập quân sự đã được lên kế hoạch của NATO ở Estonia cũng chỉ là sự biểu dương tình đoàn kết trong thời bình.

Giáo sư Forss còn cho rằng “hệ thống phòng không cực mạnh” tại St. Petersburg và Kaliningrad sẽ làm cho bất kỳ hoạt động trên không nào tại các nước vùng Baltic trở nên “rất khó thực hiện, nếu không nói là không thể”.

TN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.