Chuyên mục
Mục kích xe địa hình tấn công
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mục kích xe địa hình tấn công "quái dị" của đặc nhiệm Nga

Thứ sáu 07/09/2018 12:47 GMT + 7
Để tăng cường năng lực tác chiến cho các đơn vị đặc nhiệm hoạt động ở cực bắc lạnh giá, Moscow đã trang bị các xe trượt tuyết vượt địa hình cực "dị" cho các đơn vị đặc nhiệm Nga hoạt động thường xuyên tại đây. 


Theo đó xe vượt địa hình chiến đấu mới của đặc nhiệm Nga được trang bị cho các đơn vị ở khu vực Viễn Đông và vùng lãnh thổ lân cận với khu vực Bắc Cực vốn quanh năm chìm trong băng tuyết. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Loại phương tiện này có tên đơn giản là "xe tấn công trên tuyết". Cách thức cấu tạo của nó cũng khá đơn giản với hệ thống chuyển động bánh xích ở phía sau và hệ thống trượt định hướng ở phía trước. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Theo đó mẫu xe vượt địa hình tấn công này sử dụng thiết kế tương tự như các dòng xe trượt tuyết thông thường, sử dụng hệ thống treo bánh xích phía sau và ván trượt phía trước giúp xe có thể vượt qua nhiều bề mặt địa hình phức tạp ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Cấu tạo của xe khá đơn giản, thậm chí không có kính chắn gió hay cửa xe, lái chính và lái phụ của xe sẽ được ngồi an toàn trong một hệ thống khung chống lật trong khi đó xạ thủ nóc xe hoàn toàn không có thiết bị bảo hiểm gì trong trường hợp xe bị lật. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Kết hợp cùng với các mô-tô trượt tuyết, loại phương tiện tấn công này có thể tạo nên lợi thế không nhỏ cho lực lượng tham chiến, nhất là với địa hình khắc nghiệt như ở vùng cực bắc hay Viễn Đông nước Nga. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Điểm tạo nên điểm nhấn trên dòng xe trượt tuyết của Đặc nhiệm Nga là việc nó được vũ trang khá mạnh với bộ đôi súng máy PKP Pecheneg, trên với một ở trên nóc xe và một ở vị trí lái phụ. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Với bộ đôi súng máy PKP, xe trượt tuyết của Đặc nhiệm Nga chắc chắn sẽ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm trên chiến trường Bắc Cực trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Không những có thể được sử dụng làm một phương tiện chiến đấu, loại phương tiện đặc biệt này của Nga còn rất có tác dụng trong việc sử dụng làm phương tiện hậu cần, vận tải, chuyển thương binh. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Xe có cơ cấu điều khiển giống với kiểu điều khiển trên các loại xe hơi dân dụng phổ biến ngày nay. Đây là điều cực kỳ quan trọng giúp mọi người lính đều có thể điều khiển được xe tấn công trên tuyết như lái xe hơi thông thường, không cần phải qua huấn luyện. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Trong khi đó, các loại xe mô-tô trượt tuyết lại có cách thức điều khiển không giống xe máy thông dụng. Điều này khiến binh lính lái mô-tô trượt tuyết cần được huấn luyện qua về cách thức sử dụng xe - mất thời gian hơn và dẫn đến nhiều khó khăn khi thực chiến. Nguồn ảnh: Vectorkel.


Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.