Chuyên mục
Lần đầu tiết lộ tính năng chính của tiêm kích thế hệ 6++ Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lần đầu tiết lộ tính năng chính của tiêm kích thế hệ 6++ Nga

Thứ bảy 07/07/2018 11:33 GMT + 7
Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 phiên bản không người lái phải hoạt động trong những điều kiện tác chiến điện tử khắc nghiệt.


Hiện Duma quốc gia Nga đang bàn về hướng hoạt động của các công trình sư hàng không nước này trong thời gian tới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin TASS, Chủ tịch Ủy ban Duma quốc gia về Hỗ trợ pháp lý phát triển tổ chức tổ hợp công nghiệp quốc phòng, ông Vladimir Gutenev đã cho biết về những nguyên lý hoạt động chính của tiêm kích thế hệ thứ 6++ của Nga.

Một trong những hướng chính, theo ông Vladimir Gutenev, đó là ứng dụng sâu trí tuệ nhân tạo cho máy bay. Nền tảng của nó là việc chế tạo hệ thống tổ hợp chỉ huy chiến đấu để máy bay có thể làm việc ở chế độ tự động. Để đáp ứng các yêu cầu hiện đại, máy bay cần hoạt động được trong điều kiện tác chiến điện tử khắc nghiệt, và trước hết là đối với phiên bản không người lái.

Việc không cần thiết phải thiết kế các tổ hợp đảm bảo cho phi công đã cho phép có thể bố trí nhiều thiết bị hơn cho tiêm kích thế hệ thứ 6, hơn nữa giá thành sản xuất máy bay cũng được giảm đáng kể.

Ông Vladimir Gutenev tin rằng, người Nga sẽ nhanh chóng được chứng kiến những giải pháp đột phá mới nhằm cải thiện nhiều lần hiệu quả của các phương tiện tác chiến điện tử. Ông cũng dự báo rằng, trong tương lai gần, công nghệ tàng hình sẽ ngày càng giảm ý nghĩa bởi hiện nay trên thế giới đang tồn tại những công nghệ được gọi là quét không gian khiến giảm hiệu quả của các phương tiện tàng hình.

Trong kỹ thuật quân sự, công nghệ in 3D cũng như vật liệu composite đang được ứng dụng tích cực. Điều này giúp những máy bay thế hệ mới của Nga ngày càng trở nên dễ bảo dưỡng sửa chữa hơn với các nguồn lực hiện đại hóa to lớn.

Sơn Nguyễn - TASS
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.