Chuyên mục
Lá chắn tên lửa Nga xác định mục tiêu trong nháy mắt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lá chắn tên lửa Nga xác định mục tiêu trong nháy mắt

Thứ bảy 23/01/2016 13:45 GMT + 7
Hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ Moscow có khả năng xác định trong một phần nhỏ của giây các đầu đạn tên lửa đạn đạo của đối phương và quyết định dùng tên lửa nào để tiêu diệt chúng, chỉ huy sư đoàn phòng thủ tên lửa của Lực lượng không quân vũ trụ Nga, Đại tá Andrei Cheburin cho biết.


Ảnh minh họa

"Cuộc chiến đánh chặn tên lửa thực sự xảy ra rất nhanh. Hệ thống của chúng tôi trong một phần nhỏ của giây có khả năng xác định những đầu đạn nào đang bay đến, tên lửa đánh chặn nào phải tiêu diệt chúng, và nếu như một người phải bình luận trận chiến tên lửa này, anh ta sẽ bị chậm rất nhiều so với những gì đang diễn ra.

Bởi vì, tôi nhấn mạnh một lần nữa, trận chiến xảy ra trong tích tắc, hệ thống suy nghĩ nhanh đến độ con người gần như không tham gia vào việc tiêu diệt những đầu đạn này", Sputnik dẫn lời đại tá Cheburin.

Trong khi đó, hãng AP cho biết sai lầm của ba quân nhân lực lượng không quân Mỹ trong quá trình bảo dưỡng kỹ thuật vào năm 2014 đã dẫn đến việc làm hỏng một tên lửa trang bị đầu đạn hạt nhân.

Theo thông báo, tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III đã "không còn thích hợp cho sử dụng" trong quy trình kiểm tra chẩn đoán vào tối ngày 16/5/2014. Sáng ngày 17/5, một chỉ huy không được nêu tên của đội sửa chữa "đã không tuân thủ trật tự hướng dẫn kỹ thuật  phải có" trong quá trình tiến hành các công việc nhằm xử lý trục trặc, dẫn đến việc tên lửa bị hư hỏng.

Không có ai bị thương trong vụ việc. Quả tên lửa bị hỏng đã được gỡ khỏi bệ phóng. 1,8 triệu USD  đã được chi để sửa chữa, khắc phục thiệt hại. Chi tiết vụ việc không được tiết lộ vì chúng là những thông tin mật và không dành cho đại chúng.

T.H
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.