Chuyên mục
Khám phá súng bắn tỉa siêu xa, có khả năng diệt mục tiêu cách hơn 4 km của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khám phá súng bắn tỉa siêu xa, có khả năng diệt mục tiêu cách hơn 4 km của Nga

Thứ năm 04/01/2018 03:23 GMT + 7
Hãng sản xuất vũ khí Lobaev Arms của Nga giới thiệu sản phẩm mới nhất của họ có tên SVLK-14S Sumrak, súng trường bắn tỉa đầu tiên trên thế giới có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách hơn 4 km.

Lobaev Arms có trụ sở tại thành phố Tarusa, nằm các Matxcơva 2 tiếng đi ô tô trong tòa nhà 1 tầng với biểu tượng Pháo Sa hoàng ở bên ngoài. Đây là công ty tư nhân đầu tiên của nước Nga được phép sản xuất vũ khí.

Điều thú vị ở chỗ, chủ công ty và nhà thiết kế vũ khí Vlad Lobaev không theo học ngành chế tạo vũ khí tại Nga mà là tại Mỹ. Toàn bộ trang thiết bị trị giá hàng triệu USD của nhà máy Lobaev được ông mua tại Mỹ.

Lobaev Arms được đánh giá là một trong những công ty vũ khí hàng đầu thế giới, thậm chí lực lượng cận vệ của Tổng thống Nga còn đặt hãng này chế tạo riêng khẩu súng bắn tỉa chuyên dụng. Mẫu súng bắn tải SVLK-14S Sumrak là khẩu súng bắn tỉa mạnh nhất mà Lobaev đang sản xuất.

Súng bắn tỉa SVLK-14S Sumrak. (Ảnh: Lobaev Arms).

“Món vũ khí này được chế tạo từng bộ phận một, như một chiếc Ferrari hay Porsche, dành cho những người thích những khẩu súng có độ chính xác cao và dành cho những xạ thủ bắn tỉa chuyên dụng với những phát bắn cực xa”, Yuri Sinichkin, kỹ thuật viên trưởng của KBIS cho biết.

SVLK-14S Sumrak sử dụng đạn .408 CheyTac (10,3 mm) với tốc độ đầu nòng là 900 m/giây. “Lấy ví dụ, viên đạn này có thể xuyên qua thanh ray có độ dày 3 cm. Hãy tưởng tượng khi viên đạn này trúng kẻ địch. Không một loại áo chống đạn nào có thể giúp được hắn”, kỹ thuật viên này cho biết.

Tuy nhiên cũng giống như những loại xe siêu sang, khẩu súng bắn tỉa này không dành cho nhiệm vụ tác chiến hằng ngày bởi để nâng tầm bắn và độ chính xác, nhà sản xuất quyết định cắt giảm tối đa các bộ phận di chuyển khi nhấn cò và đồng thời cũng bỏ hộp tiếp đạn. Nói cách khác, SVLK-14S Sumrak là súng trường bắn tỉa phát một.

SVLK-14S Sumrak có nòng súng nặng với độ dài 1,5 m, được chế tạo bằng hợp kim nhôm bậc cao có thể chịu được nhiệt độ từ -40 °C cho đến 60°C. Nòng súng của SVLK-14S Sumrak khiến khẩu súng bắn tỉa này trở nên khá nặng với trọng lượng 9,6 kg.

Video: Súng bắn tỉa SVLK-14S Sumrak



Ngoài ra, SVLK-14S Sumrak được trang bị 2 loại chóp bù giật và theo nhà sản xuất, hệ thống này cho phép xạ thủ thông thường có khả năng bắn từ 150 đến 200 phát đạn cỡ 10,3 mm mỗi ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

SVLK-14S Sumrak không phải là mẫu súng bắn tỉa để mang theo trong những chặng hành quân đường dài, nhưng là khẩu súng bắn tỉa đầu tiên trên thế giới có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách đến 4.200 m. Một số xạ thủ Nga đạt được thành tích này vào tháng 9/2017.

NGUYỄN TIẾN (Nguồn: RBTH)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.