Chuyên mục
Khám phá kho súng cổ tại bảo tàng Tula Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khám phá kho súng cổ tại bảo tàng Tula Nga

Thứ tư 20/01/2016 09:16 GMT + 7
Bảo tàng quân sự ở Tula hiện là nơi lưu giữ kho tàng đồ sộ các loại súng cổ có từ thời Đế quốc Nga.


Bảo tàng quân sự Tula là một trong những bảo tàng khá nổi tiếng ở Nga, nó là nơi lưu giữ hàng ngàn tài liệu và hiện vật về lịch sử phát triển của các lực lượng vũ trang Nga qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trong ảnh là súng liên thanh đa nòng Hotchkiss gun có cỡ nòng 37mm với phiên bản dành cho hải quân được trưng bày tại Tula.


Trong ảnh là một số mẫu súng ngắn hỏa mai do Quân đội Nga Sa Hoàng chế tạo từ sau năm 1712.


Và với sự phát triển như vũ bão của các loại súng bộ binh trong thế kỷ thứ 19, Quân đội Đế quốc Nga lúc đó cũng bắt đầu đưa vào trang bị các loại súng mới có độ chính xác tốt hơn với hộp tiếp đạn nhiều hơn.


Trong ảnh là một khẩu Gatling đa nòng được quân đội nhiều nước trên thế giới đưa vào trang bị từ năm 1860, tốc độ bắn của Gatling có thể lên tới 350 viên/phút và nó cũng được xem là tiền thân của các dòng súng máy hiện đại ngày nay.


Hai mẫu súng ngắn cơ bản từng được quân đội Sa Hoàng sử dụng qua các thời kỳ gồm một mẫu súng ngắn hỏa mai và súng ngắn ổ quay.


Súng máy Maxim M1910 được Quân đội Sa Hoàng sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ I và Hồng quân Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới thứ II được trưng bày tại bảo tàng Tula.


Không chỉ trưng bày các loại vũ khí do Nga (Liên Xô) sản xuất, bảo tàng Tula còn giới thiệu cho khách tham quan một số mẫu vũ khí được quân đội một số quốc gia sử dụng trong Chiến tranh Thế giới.


Mẫu súng máy hạng nặng Mle 1914 Hotchkiss của Quân đội Pháp trong Chiến tranh Thế giới thứ I với cỡ đạn tiêu chuẩn là 8mm Lebel.


Súng máy hạng trung DS-39 do Liên Xô chế tạo, nó sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 7.62mm.


Trong ảnh là mẫu súng máy hạng trung tiêu chuẩn của Quân đội Liên Xô SG-43 Goryunov được sử dụng trong giai đoạn từ năm 1943-1968.


Mẫu súng máy Browning M1917 do Mỹ chế tạo được trưng bày tại bảo tàng Tula.


Một mẫu sơn pháo với thiết kế nạp phía sau được giới thiệu tại Tula.

Trà Khánh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.