Chuyên mục
J-31 “hiện nguyên hình” trước radar Nga, Mỹ chỉ 10 phút sau khi bay thử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

J-31 “hiện nguyên hình” trước radar Nga, Mỹ chỉ 10 phút sau khi bay thử

Chủ nhật 14/12/2014 16:36 GMT + 7
Chiến đấu cơ tàng hình J-31 của Trung Quốc đã bị phát hiện bởi hệ thống radar của cả Nga và Mỹ chỉ 10 phút sau khi có màn trình diễn tại triển lãm hàng không Chu Hải vào tháng 11-2014 vừa qua, tờ Want Daily cho hay.

Lin Zuoming, giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc đã khẳng định rằng, J-31 có thể hạ gục chiến đấu cơ tàng hình tối tân F-35 của Mỹ, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào hôm 7-12. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự khác vừa tiết lộ với tờ Want Daily rằng, hệ thống radar của tiêm kích Su-35 Nga và máy bay vận tải C-17 Mỹ đã phát hiện ra tín hiệu của J-31 chỉ 10 phút sau khi nó có màn bay trình diễn tại triển lãm hàng không Chu Hải.


J-31 vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục

Ngoài việc chưa thể thiết kế được một lớp thân máy bay thích hợp cho việc hấp thụ các sóng radar như Nga và Mỹ, Trung Quốc cũng không có một động cơ hoàn hảo để trang bị cho J-31.

Chiếc máy bay, sau khi trình diễn tại triển lãm Chu Hải, đã nhả ra khói đen ở một trong 2 động cơ và các phi công cũng không được phép bay ở tốc độ siêu âm. Ngoài ra, khách tham quan cũng không thể tiếp cận với nguyên mẫu của chiếc máy bay được trưng bày trên mặt đất, điều chỉ ra rằng Trung Quốc vẫn chưa thực sự tự tin với sản phẩm của mình. Nếu Trung Quốc không thể khắc phục những vấn đề này thì J-31 chưa thể gọi là một mẫu máy bay thế hệ thứ 5 thực thụ.

Mặc dù vẫn còn nhiều điểm yếu nhưng không ai xem thường J-31 do phiên bản xuất hiện tại triển lãm Chu Hải chỉ là thử nghiệm. Các chuyên gia nhận định rằng mẫu máy bay này chắc chắn sẽ trở nên nguy hiểm hơn sau khi Trung Quốc tìm ra cách loại bỏ các hạn chế trên ở phiên bản hoàn thiện. Công bằng mà nói, Trung Quốc vẫn đang là một trong những nước đi đầu về công nghệ tành hình trên máy bay và J-31 vẫn là một đối thủ tiềm tàng đối với F-35 của Mỹ trong việc cạnh tranh xuất khẩu cũng như chiến đấu trên không.

Đặng Vũ, Theo Wantchinatimes
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.