Chuyên mục
Israel muốn mua Terminator 2 của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Israel muốn mua Terminator 2 của Nga

Thứ hai 14/05/2018 03:05 GMT + 7
Theo Tổng cục xe thiết giáp của Bộ Quốc phòng Nga Alexander Shevchenko, Israel đang có kế hoạch mua xe chiến đấu BMPT Terminator 2.

Thông tin được tướng Nga đưa ra sau khi xe chiến đấu Teminator 2 lần đầu tiên tham gia diễu binh mừng Ngày chiến thắng tại Quảng trường Đỏ hôm 9/5. Ông Shevchenko cho biết:

"Năm nay các Lực lượng Vũ trang của Liên bang Nga sẽ nhận được loại xe mới - xe quân sự hỗ trợ xe tăng. Nhiều quốc gia đang quan tâm mua nó, chủ yếu đó là Israel và Syria".

Việc Israel mua xe chiến đấu Nga hoàn toàn khả thi bởi hiện nay quan điểm của Nga về xuất khẩu vũ khí hoàn toàn không ràng buộc về chính trị.

Đặc biệt, Moscow từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng xuất khẩu cho tất cả khách hàng dù đó là thành viên của khối quân sự NATO.

Xe chiến đấu Teminator 2 của Nga.

Theo ông Shevchenko, phiên bản Teminator 2 Israel quan tâm chính là dòng xe mới được Nga đưa đến Syria tham chiến chống lực lượng khủng bố. Đây là dòng xe chiến đấu sở hữu sức mạnh có thể diệt gọn cả tăng Abrams và Challenger 2 từ khoảng cách lên tới gần chục km.

Để làm được nhiệm vụ này, Teminator 2 được trang bị cực tối tân. Theo những thông tin được công khai, Terminator-2 là xe thiết giáp yểm trợ xe tăng, lắp trên khung gầm bánh xích của xe tăng T-72 với độ bảo vệ cao.

Xe dành hỗ trợ hỏa lực cho xe tăng, tiêu diệt các mục tiêu thiết giáp hạng nhẹ, và có thể đối chọi với máy bay và trực thăng tốc độ thấp, nếu các phương tiện này của đối phương bay ở độ cao đủ thấp.

Ý tưởng thiết kế và nhiệm vụ của cỗ xe này là đảm bảo an toàn cho cuộc chiến đấu của các xe tăng trên chiến trường, trong điều kiện đối phương có số lượng lớn các loại vũ khí chống tăng. Do đó, dòng xe Terminator-2 có những tính năng và nhiệm vụ cơ bản hoàn toàn khác biệt.

Terminator-2 được trang bị hệ thống phương tiện chống tăng, vũ khí tầm trung và phương tiện sát thương ở cự ly gần, gồm có pháo tự động, tên lửa siêu âm có điều khiển và súng phóng lựu tự động, cùng với súng máy nòng kép.

Nó có thể phá hủy cả các mục tiêu bọc thép cũng như các vũ khí chống tăng cơ động hoặc các ổ hỏa lực để kháng bộ binh; tạo điều kiện cho xe tăng tập trung vào nhiệm vụ cơ bản là triệt hạ những mục tiêu lớn của đối phương như xe tăng chiến đấu chủ lực hay các mục tiêu.

Như vậy, nhiệm vụ cốt lõi nhất của Terminator-2 là giải quyết vấn đề bảo vệ an toàn cho tổ lái xe tăng, bản thân chiếc xe tăng cũng như khả năng chiến đấu của nó, để chiếc xe tăng thực hiện những mục đích tấn công lớn lao hơn.

Xe chiến đấu Terminator-2 thích hợp để sử dụng chính trong những cuộc xung đột hiện diện nhiều loại vũ khí sát thương cỡ nhỏ, ví dụ như ở Syria và những cuộc chiến tranh với các tổ chức vũ trang không sở hữu các loại vũ khí hạng nặng trong chiến tranh quy ước.

Vì vậy, theo giới chuyên gia, đối với những nước ở khu vực Trung Đông hay Bắc Phi, mẫu xe Terminator của Nga quả thực rất đáng quan tâm, bởi nó sở hữu những đặc điểm kỹ thuật-chiến thuật ấn tượng mà không có loại xe thiết giáp nào trên thế giới sánh được.

Không chỉ Nga mà Quân đội Syria và Israel đang ngỏ lời với Nga mua loại xe chiến đấu này. Theo giới phân tích quốc phòng đến từ Tel Aviv, Terminator-2 có khả năng cơ động tuyệt hảo, được bảo vệ rất tốt. Do đó, việc Quân đội Israel (IDF) đang cân nhắc đặt mua dòng xe này đã cho thấy sự ưu việt của nó.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.