Chuyên mục
Hoành tráng dàn xe đặc chủng Quân đội Nga đi trên băng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoành tráng dàn xe đặc chủng Quân đội Nga đi trên băng

Thứ sáu 10/03/2017 03:33 GMT + 7
Không phải quốc gia hay lực lượng quân sự nào sở hữu lực lượng xe đặc chủng di chuyển trên băng quy mô lớn như Quân đội Nga.

Mặt băng trơn trượt nên các loại xe đi trên băng đặc chủng cần phải được thiết kế để chống lại việc đó bằng cách trang bị lốp có ta-lông cực lớn hoặc đơn giản hơn là sử dụng bánh xích. Trong ảnh, đội hình xe di chuyển trên băng của Quân đội Nga bao gồm các loại xe bánh lốp và xe bánh xích. Nguồn ảnh: Sina.

Ngoài ra, việc đi trên băng còn có rất nhiều nguyên tắc quan trọng cần phải nắm vững chứ không đơn giản như bình thường. Nguồn ảnh: Sina.

Nguyên tắc quan trọng nhất đó là không được đi một mình, cho dù sử dụng phương tiện đặc chủng xịn đến đâu chăng nữa vẫn cứ phải đi theo đoàn vài chiếc một để đảm bảo có sự trợ giúp cần thiết khi bị sa lầy, hỏng hóc. Nguồn ảnh: Sina.

Nhiều loại xe được thiết kế với những hệ thống tời kéo cực lớn, có khả năng đưa những chiếc xe khác ra khỏi tình trạng mắc kẹt khi bị băng bị vỡ hoặc bị kẹt vào khe nứt của băng. Nguồn ảnh: Sina.

Do thời tiết bên ngoài môi trường có thể lên tới âm vài chục độ nên bên trong những chiếc xe đặc biệt này sẽ được trang bị đầy đủ cả nhà vệ sinh. Nguồn ảnh: Sina.

Nga luôn là quốc gia đứng đầu trong cuộc đua ở các vùng cực với những loại xe đặc chủng đi giúp các nhà khoa học đối đầu với thời tiết cực đoan giá rét. Nguồn ảnh: Sina.

Tuy nhiên, các thế lực mới trong lĩnh vực khoa học mới nổi như Trung Quốc và một vài quốc gia Bắc Âu cũng đang dần dần đe dọa vị thế độc tôn này của Nga. Nguồn ảnh: Sina.

Mặc dù vậy, trong tương lai gần những chiếc xe dã chiến của Nga vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà khoa học làm việc ở những nơi khắc nghiệt nhất thế giới này. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.