Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Hồ sơ mật" về 3 tàu Hải quân Ukraine bị Nga bắt giữ

Thứ ba 27/11/2018 16:07 GMT + 7
Mới đây Nga đã bắt giữ ba tàu chiến Hải quân Ukraine và đội ngũ thủy thủ đoàn của các tàu này ở ngoài khơi bán đảo Crimea.

Được biết, Hải quân Nga đã nổ súng vào hai tàu Hải quân Ukraine và đâm vào tàu còn lại trên eo biển Kerch - điểm kết nối giữa Biển Azov và Biển Đen. 6 trong số 23 thủy thủ Ukraine, nay đã bị tạm giữ cùng tàu chiến của mình, đã bị thương trong vụ việc.

Hãng tin RT cho biết, các tàu chiến liên quan đến vụ việc đã có ý định đi qua eo biển và đã thông báo cho phía Nga. Các quan chức Nga cho hay thủy thủ Ukraine đã nhận được thông điệp yêu cầu quay lại trước khi Nga nổ súng.

Các tàu chiến Ukraine liên quan đến vụ việc là hai tàu lớp Gurza-M mang tên Nikopol và Berdiansk, và một tàu kéo mang tên Yani Kapu.

Được thiết kế bởi Bộ Quốc phòng Ukraine và hạ thủy lần đầu tiên vào năm 2012, tàu lớp Gurza-M có chức năng tuần tra các bến cảng, sông, hồ, các vùng lãnh hải v.v… Tàu được vận hành bởi một đội thủy thủ 5 người và dài khoảng 23m. Trong hình là tàu Nikopol đang tham gia một cuộc diễn tập trên Biển Đen vào ngày 29/9 vừa qua.

Tàu lớp Gurza-M được trang bị 4 súng phóng lựu tự động 30mm (hai khẩu ở trước mũi, hai khẩu ở đuôi tàu), cùng với một khẩu pháo tự động ZTM-1 30mm, một khẩu súng máy 7.62mm và một hệ thống phòng không định hướng bằng laser. Trong ảnh, tàu Berdiansk đang neo đậu tại Odessa, Ukraine và ngày 2/6/2016.


Tàu cũng được trang bị hai tên lửa chống tăng Barrier có thể bắn trúng mục tiêu trong phạm vi từ 100 đến 5.000m.


Trong ảnh là tàu Yani Kapu (phải) cùng với tàu Nikopol (trái) và Berdiansk (giữa) tại một bến cảng ở Kerch. Theo lộ trình ban đầu, tàu kéo Yani Kapu đã đi theo hai tàu chiến từ Odessa trên Biển Đen tới thành phố Mariupol trên Biển Azov, tuy nhiên khi họ đi qua eo biển Kerch thì xảy ra vụ việc.

Anh Tuấn (lược dịch) 
Nguồn: baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.