Chuyên mục
Hé lộ vũ khí nhiệt áp đáng sợ hơn cả
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hé lộ vũ khí nhiệt áp đáng sợ hơn cả "hỏa thần" TOS-1A của Nga

Chủ nhật 23/07/2017 03:53 GMT + 7
Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị có được hệ thống vũ khí nhiệt áp hạng nặng Tosochka thay thế cho loại TOS-1A Solntsepyok (Sunheat) trong một vài năm tới. 

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời giám đốc thiết kế của Liên hiệp nghiên cứu và sản xuất Splav - Nikolai Makarovets cho biết, hệ thống vũ khí nhiệt áp Tosochka sẽ nằm trong kế hoạch phát triển vũ khí cấp nhà nước giai đoạn 2018 – 2025. Splav hiện đang là cơ quan chính phụ trách việc phát triển Tosochka. (Ảnh là hệ thống TOS-1A Solntsepyok).

“Không như TOS-1A, hệ thống mới sẽ được trang bị khung gầm bánh hơi. Kinh nghiệm sử dụng các hệ thống vũ khí nhiệt áp hạng nặng ở sa mạc cho thấy gầm bánh hơi là sự lựa chọn tốt nhất”, ông Makarovets cho biết.

Nguyên lý hoạt động của vũ khí nhiệt áp là sử dụng các sóng chấn động hội tụ vào một điểm để tạo sức công phá cao nhất. Ngọn lửa phát ra khi đốt cháy nhiên liệu sẽ làm không khí giãn nở một cách đột ngột và tạo ra các sóng chấn động này.

Ngọn lửa này cũng hút hết không khí xung quanh, tạo ra một vùng chân không trong thời gian ngắn và tác động đến mọi sinh vật.

Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, hệ thống TOS-1A, hiện đang sử dụng các khung gầm bánh xích giống xe tăng T-72 và T-90 và chỉ được trang bị các ống phóng rocket không dẫn đường với đầu đạn chứa các chất gây cháy.

Những tiến bộ của hệ thống Tosochka mới nhiều khả năng sẽ tập trung vào việc mở rộng khu vực sát thương và giúp đầu đạn tấn công mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn. Hệ thống này cũng có thể sử dụng khung gầm xe bọc thép Armata thế hệ mới.

Vũ khí nhiệt áp như TOS-1A của Nga là loại thiết bị độc nhất vô nhị và đã trở nên nổi tiếng trong một vài năm qua khi nó tham chiến tại nhiều chiến trường như Iraq và Syria.

Nó không chỉ tiêu diệt được sinh lực khủng bố mà còn rất hữu hiệu trong việc phá hủy boong-ke, xe bọc thép, xe tăng.

Tầm bắn của TOS-1A đang vào khoảng 6km, do đó nhiều khả năng hệ thống Tosochka mới sẽ nâng thông số này lên khoảng 10km, tức là tăng 60%.

Việc cải thiện tầm hoạt động này được cho là đến từ việc phát triển ra một loại đạn và một hợp chất gây cháy mới nằm trong đầu đạn.

Đặng Vũ (Theo Sputnik)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.