Chuyên mục
Hé lộ chiến đấu cơ tuyệt mật của Putin có thể đến Mỹ chỉ 40 phút
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hé lộ chiến đấu cơ tuyệt mật của Putin có thể đến Mỹ chỉ 40 phút

Thứ bảy 10/12/2016 11:11 GMT + 7
‘Tàu lượn’ bí mật này thực ra là chiến đấu cơ U-71 của Nga là một phần của Dự án 4202 thuộc chương trình tên lửa Nga. Hiện có rất ít thông tin về loại máy bay này, tờ Pravda của Nga đưa tin.


Theo báo Nga Pravda, máy bay tuyệt mật, được gọi là U-71, có thể phát triển với tốc độ lên đến 11.000 km mỗi giờ. Chiến đấu cơ U-71 là một máy bay siêu thanh được trang bị hệ thống tác chiến điện tử, có thể bay qua nước Mỹ trong thời gian ngắn và vô hiệu hóa tất cả các trạm phát hiện điện tử trên hành trình bay. Ngoài ra, chiến đấu cơ tuyệt mật này có khả năng đến gần với không gian.

Theo Pravda,  quân đội Nga có thể đưa được khoảng 24 vũ khí tấn công hạt nhân siêu thanh U-71 này vào biên chế trong thời gian từ 2020 đến 2025. Đây cũng là khoảng thời gian, nước này đã hoàn thành xong việc chế tạo các tên lửa liên lục địa Sarmat, có khả năng mang theo nhiều thiết bị siêu thanh, và cả máy bay ném bom tàng hình chiến lược PAK DA, cũng mang theo được các tên lửa hành trình tốc độ siêu thanh.

"Cuộc đua vũ khí ở phần cuối của thế kỷ trước đã cho một cơ hội để đất nước chúng tôi vượt lên các nước NATO trong sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng và tạo ra vũ khí thế hệ thứ tư", Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết. " Nhiệm vụ hiện nay của ngành công nghiệp quốc phòng của chúng tôi là tăng cường vũ khí thế hệ thứ năm và có một bước vào tương lai. Chúng tôi cần phải phát triển thêm vũ khí thế hệ thứ sáu và thứ bảy”, Ông Rogozin nói thêm.

Các thông tin về dự án bị rò rỉ hồi tháng Hai năm 2015. Các quan chức Lầu Năm Góc thừa nhận rằng các loại vũ khí mới của Nga sẽ làm hỏng kế hoạch cho một hệ thống phòng thủ tên lửa xung quanh Nga.

“U-71 là một máy bay siêu thanh được trang bị hệ thống tác chiến điện tử. Nó sẽ có thể bay trên toàn nước Mỹ trong vài phút và vô hiệu hóa tất cả các trạm phát điện trên đường”, Pravda nhận định.

Theo NATO, từ năm 2020-2025, Nga sẽ triển khai U-71 tại một trong những lữ đoàn thuộc Sư đoàn Tên lửa 13 của Lực lượng Tên lửa và Không gian Nga ở khu vực Orenburg. Từ khu vực này một chiếc U-71 có thể bay tới Washington (Mỹ) trong khoảng 40-45 phút, đối với New York là 40 phút và London (Anh) là 20 phút mà không thể bị phát hiện hay đánh chặn.

Theo giới phân tích, vũ khí siêu thanh của Nga sẽ đóng vai trò của những con át chủ bài mới cho các cuộc đàm phán với Washington. Pravda nhận xét, theo kinh nghiệm cho thấy, ai có thể làm cho người Mỹ phải đàm phán người đó phải có một vũ khí mà Lầu Năm Góc phải sợ.

Thanh Minh
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.