Chuyên mục
Hành động của phi công TQ có thể khiến Mỹ giận “tím mặt”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hành động của phi công TQ có thể khiến Mỹ giận “tím mặt”

Thứ hai 07/08/2017 15:50 GMT + 7
Trung Quốc được cho là đã đưa mô hình máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ làm bia tập bắn trong hội thao Aviadarts 2017, cuộc thi so tài giữa phi công Trung Quốc và Nga.

Các mô hình khá giống với F-16 được Trung Quốc đặt làm bia tập bắn.

Theo Sina, các phi công không quân Trung Quốc và Nga đang tham gia hội thao Aviadarts 2017 từ ngày 5-9.8 tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Cuộc thi nhằm kiểm tra kỹ thuật, năng lực trinh sát đường không và định hướng của phi công. Nga đưa đến Trung Quốc những phi công ưu tú nhất, ngoại trừ các đơn vị lái máy bay ném bom và vận tải đường xa.

Trong ngày 6.8, phi công hai nước bước sang màn thi bắn đạn thật vào các mục tiêu giả định bên dưới mặt đất.

Chiến đấu cơ nã đạn vào các mục tiêu giả định bên dưới mặt đất.

Sina đưa tin, đáng chú ý nhất trong hội thao Aviadarts 2017 là việc Trung Quốc sử dụng máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon của Mỹ làm mục tiêu tập cho phi công ngắm bắn dưới mặt đất.

Sina cũng nhấn mạnh rằng đây có thể là những chiếc F-16 thực sự chứ không phải mô hình làm từ bìa các tông hay máy bay khác sơn màu chiến đấu cơ Mỹ.

Hiện chưa rõ nguồn gốc số F-16 trên có xuất xứ từ đâu. Sina phỏng đoán những chiếc F-16 này chỉ còn lớp vỏ, đã tháo dỡ máy móc và được Trung Quốc mua từ một nước thứ ba.


Việc đưa F-16 vào mục tiêu giả định dường như đã giúp phi công Trung Quốc cắt bom, nhả đạn chính xác hơn. Kết thúc màn thi ngày 6.8, phi công Trung Quốc đã tiêu diệt 100% mục tiêu trong khi chiếc Su-24 của phi công Nga lại ném bom trượt.

Sina bình luận, có lẽ việc sử dụng máy bay F-16 làm bia tập bắn đã thu về kết quả ngoài mong đợi, thậm chí còn khiến người Mỹ giận “tím mặt” nếu họ thấy được những hình ảnh trên.

Trước đó, báo Trung Quốc cũng đăng tải hình ảnh chiến đấu cơ F-16 Mỹ được sơn màu giống hệt tiêm kích tàng hình thế hệ 5, FC-31 mà Trung Quốc đang phát triển.

Chiếc F-16 Mỹ được sơn màu khá giống với tiêm kích thế hệ 5, FC-31 của Trung Quốc.

Đây có thể là cách để không quân Mỹ huấn luyện cho phi công làm quen với mẫu chiến đấu cơ tàng hình mới của Trung Quốc, được cho là có sức mạnh sánh ngang F-35 Mỹ.

Ngoài ra, với việc F-16 đóng giả FC-31 để huấn luyện không chiến cự ly gần, người Mỹ có thể đã đánh giá rất cao sức mạnh của Không quân Trung Quốc, họ xác định rằng đây sẽ là đối thủ lớn, Sina viết.

Hội thao Aviadarts 2017 sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến lễ bế mạc vào ngày 9.8 tới. Theo hãng thông tấn Nga Tass, các máy bay và trực thăng Nga sẽ rời lãnh thổ Trung Quốc trong hai ngày 10-11.8 để trở về căn cứ ở vùng Viễn Đông.

Đăng Nguyễn (Theo Sina)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.