Chuyên mục
Hải quân Nga sẽ ghê gớm ra sao trong năm 2015?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hải quân Nga sẽ ghê gớm ra sao trong năm 2015?

Thứ sáu 27/02/2015 04:27 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga vừa ra một tuyên bố, theo đó trong những năm tới, lực lượng hải quân nước này sẽ được tăng cường lực lượng rất mạnh, với nhiều trang, thiết bị hiện đại, bao gồm các chiến hạm mặt nước thế hệ mới, cùng với các tàu ngầm hạt nhân tấn công và chiến lược.

Đặc biệt là hải quân Nga sẽ nhận thêm bốn tàu khu trục tàng hình thế hệ mới, trong đó chiếc "Đô đốc Gorshkov" sẽ kéo cờ vào cuối năm nay. Những tàu này sẽ thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển xa, có thể phát hiện, theo dõi tàu ngầm và tấn công các mục tiêu trên mặt biển cũng như trên bờ, đồng thời có thể được sử dụng cho mục đích phòng không.

Theo các nhà thiết kế, một trong những đặc điểm của tàu khu trục mới là việc sử dụng vật liệu composite. Đây là loại vật liệu làm giảm mức độ phát hiện của radar. Các tàu cũng có kiến ​​trúc thân và boong hoàn toàn mới. Tất cả điều này đều góp phần cải thiện độ tàng hình trên biển.

Hạm tàu mặt nước của Nga cũng sẽ nhận thêm hàng chục tàu hộ vệ thế hệ mới lớp Grigorovich. Đây là những chiến hạm có khả năng tấn công rất mạnh với các tên lửa chống hạm rất mạnh 3M-54 Kaliber hoặc P-800 Onyx.

Nga tăng cường sức mạnh tối đa cho lực lượng hải quân bằng những chiến hạm hiện đại

Hạm đội tiếp tục được bổ sung thêm tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo thế hệ thứ tư dự án "Borey". Hiện trong biên chế hải quân Nga đã có ba chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược loại này là "Yury Dolgoruky", "Alexander Nevsky" và "Vladimir Monomakh".

Tàu ngầm dự án "Borey" sẽ được trang bị các tên lửa đạn đạo "Bulava" mới nhất. Dự kiến, việc ​​phóng thử sẽ kết thúc trong năm nay. Tuy thời gian ban đầu, loại tên lửa này còn có những sai sót kỹ thuật, dẫn đến tỷ lệ phóng thử thất bại gần 1/3 nhưng thời gian gần đây, những nhược điểm này đã được khắc phục triệt để.

Theo kế hoạch, trong tương lai gần "Bulava" sẽ là cơ sở cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của hải quân Nga. Tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm (SLBM), sử dụng nhiên liệu rắn này sẽ được trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo lớp khác.

Phó Đô đốc Tengiz Borisov khẳng định, tên lửa "Bulava" với tầm phóng 8400km, cho phép vươn tới bất kỳ trung tâm quân sự hoặc hành chính nào trên thế giới và khả năng xuyên phá cực mạnh sẽ trở thành phương tiện tấn công hữu hiệu, nâng cao khả năng chiến đấu của hải quân Nga.

Theo các chuyên gia, tiêu diệt "Bulava” là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, các phương tiện hiện nay không thể đánh chặn được nó. Bulava sẽ góp phần đưa khả năng răn đe hạt nhân “Tam vị nhất thể” của Nga lên một tầm cao mới về chất, có thể làm cho “những cái đầu nóng nhất phải nguội bớt đi”.

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Borey của Nga phóng tên lửa đạn đạo Bulava

Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo "Bulava" sẽ là nòng cốt trong lực lượng hạt nhân chiến lược của hải quân nước này trong 15 năm tiếp theo.

Đặc biệt là trong thời gian tới, Nga sẽ tập trung xây dựng Hạm đội Biển Đen thành hạm đội có thực lực rất mạnh với sự tăng cường hàng loạt các tàu ngầm thông thường lớp Varshavyanka, tàu hộ vệ thế hệ mới lớp Admiral Grigorovich và các máy bay chiến đấu chuyên trách nhiệm vụ tác chiến đối hải.

Dự kiến đến năm 2018, Nga sẽ tăng cường cho hạm đội này 6 tàu hộ vệ thế hệ mới mang tên lửa 3M54E1 Kaliber hay P-800 Onyx, 6 tàu ngầm Kilo mang tên lửa tấn công mặt đất 3M-14E, các tàu tên lửa mang sát thủ chống hạm Kh-35UE cùng với các tàu đổ bộ lực lượng và phương tiện hải quân đánh bộ.

Song song với đó, Nga cũng điều động thêm các máy bay chiến đấu Su-30, Su-27 chuyên tác chiến đối hải, nâng cấp hàng loạt các chiến đấu cơ Su-24, Su-25, MiG-29 nhằm tăng cường khả năng khống chế hoàn toàn biển Đen bằng lực lượng tàu chiến và máy bay chiến đấu cực mạnh.

Nguyễn Ngọc
Nguồn: An ninh thủ đô
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.