Chuyên mục
GSh-6 của Nga cho Mỹ hít khói và không có đối thủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

GSh-6 của Nga cho Mỹ hít khói và không có đối thủ

Chủ nhật 21/05/2017 08:53 GMT + 7
Loại súng máy hàng không tự động 6 nòng GSh-6 của Nga vượt trội hơn hẳn các phiên bản tương tự trên thế giới và trở thành “ác mộng” của kẻ thù.

Mặc dù được phát triển từ thời Liên Xô nhưng loại súng máy hàng không tự động 6 nòng GSh-6 của Nga trở thành nỗi khiếp sợ của đối phương và cho tới hiện tại vẫn không có đối thủ. Loại súng này có thể trang bị nhiều loại đầu đạn khác nhau như đạn phân mảnh, đạn nổ-mảnh, đạn xuyên giáp, đạn cháy...vì vậy chúng có thể được sử dụng để chống lại tất cả các mục tiêu trên mặt đất và cả trên không.

Súng máy hàng không tự động 6 nòng GSh-6 của Nga được trang bị trên nhiều loại máy bay khác nhau trở thành ác mộng đối với kẻ thù.

Phiên bản đầu tiên của loại súng máy này GSh-6-23 là một trong những phiên bản hiện đại nhất với khả năng chiến đấu độc đáo. Súng dài 1400 mm, nặng 73 kg, tốc độ bắn của loại vũ khí này lên tới 9000 phát/phút với cỡ nòng 23 mm, tốc độ đầu đạn lên tới 715 m/s. Khả năng khủng khiếp này khiến GSh-6-23 trở thành “nỗi khiếp sợ” đối với kẻ thù.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của khoa học kỷ thuật, các nhà thiết kế Nga tiếp tục nâng cấp loại vũ khí này và cho ra đời phiên bản GSh-6-30 và trở thành “huyền thoại” trong lĩnh vực vũ khí hiện đại.

Chuyên gia quân sự, giám đốc của tạp chí “Kho vũ khí dân tộc” Aleksey Leonkov đã tiết lội những khả năng đặc biệt của nguyên mẫu này.

“GSh-6-30 là loại vũ khí độc đáo và sức mạnh của nó không có đối thủ. Đây là loại vũ khí có sức mạnh tấn công kinh khủng và được trang bị trên các máy bay chiến đấu. Ban đầu kế hoạch lắp đặt trên máy bay Su-25 nhưng vì một số nguyên nhân nào đó cuối cùng chúng được trang bị trên Su-24. Chúng được thiết kế có khả năng bay thấp và vòng theo địa hình, vì vậy hiệu quả sử dụng rất cao. Sức mạnh khi bắn vượt qua tất cả các phiên bản tương tự của các nước khác. Chúng cũng được lắp đặt trên các hệ thống phòng thủ của tàu chiến, với tốc độ bắn nhanh cho phép tiêu diệt không chỉ máy bay địch mà còn có thể cả tên lửa”, chuyên gia này cho biết.

Các tính năng của phiên bản súng máy hàng không tự động 6 nòng GSh-6-30.

Phiên bản GSh-6-30 dài 2040 mm, nặng 149 kg, tốc độ bắn 6000 phát/phút với cỡ nòng 30 mm và vận tốc đầu đạn khoảng 900 m/s.Trong một thời gian dài chúng trở thành loại vũ khí chính bảo vệ các tàu chiến. Tuy nhiện hiện tại chúng được thay thế bằng các hệ thống phòng thủ hiện đại.

Ngoài Nga, Mỹ cũng có phiên bản tương tự đó là Vulcan Phalanx, chúng cũng trở thành một trong những hệ thống phòng thủ được trang bị trên các tàu quân sự Mỹ nhưng khả năng của chúng kém hơn hẳn GSh-6-30 của Nga. Ví dụ, cỡ nòng súng của Mỹ là 20 mm còn của Nga là 30 mm, điều này làm cho GSh-6-30 của Nga mạnh hơn của Mỹ khoảng 2,5 lần.

Chuyên gia này cho biết thêm rằng, ông đã chứng kiến súng GSh-6-30 tiêu diệt xe tăng trong cuộc thử nghiệm. Đạn bắn ra từ loại súng này đã phá nát xe tăng trong khoảng cách đã xác định trước. Đồng thời với đó là tốc độc bắn nhanh và tốc độ đầu đạn lớn đã gây thiệt hại đáng kể cho kẻ thù.

Tùy thuộc vào các phiên bản khác nhau, loại súng này có thể trang bị cho các máy bay khác như Su-24MK, MiG-31 và MiG-27.

Những khả năng này các phiên bản tương tự của Mỹ và các nước trên thế giới hoàn toàn không thể đạt được. Có thể nói rằng, loại súng dòng GSh-6 của Nga là loại vũ khí duy nhất và không có đối thủ xứng tầm trên thế giới, chuyên gia này kết luận.

Nguyễn Đông
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.