Chuyên mục
Đức-Pháp định ra đời mẫu đối thủ của “siêu” tăng Nga Armata
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đức-Pháp định ra đời mẫu đối thủ của “siêu” tăng Nga Armata

Chủ nhật 24/05/2015 04:16 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Đức cùng với Chính phủ Pháp dự định chế tạo mẫu xe tăng chiến đấu hiện đại, trong tương lai sẽ cạnh tranh với siêu tăng Nga Armata trên nền tảng T-14.

Sputnik/ Mikhail Voskresenskiy.

Bộ Quốc phòng Đức cùng với Chính phủ Pháp dự định chế tạo mẫu xe tăng chiến đấu hiện đại, trong tương lai sẽ cạnh tranh với siêu tăng Nga Armata trên nền tảng T-14.

Thông tin này nêu trên báo điện tử Đức Die Welt hôm thứ Sáu, Sputnik của Nga cho hay.

Mẫu xe tăng chiến đấu mới sẽ sẵn sàng vào năm 2030 và có nhiệm vụ thay thế xe tăng Leopard-2 hiện đang có mặt trong trang bị của quân đội một số nước châu Âu.

T-14 của Nga là loại kỹ thuật quân sự đầu tiên của Nga được tạo ra trong thời kỳ hậu Xô Viết, mà quá trình thiết kế chế tạo chỉ mất 6 năm. Một vài phần như vỏ thép hay tháp pháo đã được thiết kế mà không dựa theo bất kì một nguyên mẫu nào.

Xe tăng T-14 Armata được trang bị pháo điều khiển từ xa lắp trên tháp không có người ngồi. Chắc rằng, đây là một công nghệ mang tính cách mạng được sáng tạo bởi các kĩ sư, nhờ đó có khả năng bảo vệ cao các thành viên kíp xe ngồi trong một khoang bọc thép, Sputnik viết.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, do được trang bị một tháp pháo thế hệ mới và có tầm nhìn mở rộng bởi các hệ thống máy quay và cảm biến gắn xung quanh xe tăng, Armata đang trên đường trở thành xe tăng chủ lực không người lái đầu tiên trên thế giới.


KIM NGÂN
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.