Chuyên mục
Điểm mặt những 'vũ khí khủng' mới của Nga qua Thông điệp Liên bang 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điểm mặt những 'vũ khí khủng' mới của Nga qua Thông điệp Liên bang 2018

Thứ sáu 02/03/2018 04:58 GMT + 7
Trong Thông điệp Liên bang năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến nhiều loại vũ khí mới của quân đội nước này kèm theo nhiều video minh họa chi tiết.

Tổng thống Nga Putin công bố Thông điệp Liên bang năm 2018. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin khẳng định Nga đang phát triển thiết bị không người lái dưới nước có thể mang theo vũ khí hạt nhân. Tổng thống Putin nhận xét: “Thực sự tuyệt vời. Không có hệ thống phòng thủ nào có thể xử lý phương tiện lặn như vậy được trang bị vũ khí hạt nhân hoặc vũ khí thông thường”. 

Theo đó, thiết bị không người lái mới hoạt động khá êm và có khả năng di chuyển với tốc độ cao ở khu vực nước sâu. Nhà lãnh đạo Nga cũng bổ sung rằng loại thiết bị lặn không người lái này có kích thước nhỏ hơn 100 lần so với tàu ngầm tiêu chuẩn.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến tên lửa liên lục địa siêu thanh có tên Avangard. Tổng thống Putin nhấn mạnh Avangard có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa và đạt vận tốc gấp 20 lần tốc độ âm thanh (video dưới).



Dưới đây là video về vũ khí siêu thanh mới của Nga:


Video về tên lửa hành trình mới nhất của quân đội Nga được Tổng thống Putin giới thiệu trong Thông điệp Liên bang 2018 ngày 1/3:



Tổng thống Nga cũng nói thêm rằng tên lửa siêu thanh có tên Kinzhal đã được điều động đến Quân khu Miền Nam của Nga. Kinzhal có thể đạt vận tốc gấp 10 lần âm thanh và có tầm bắn 2000km. 

Tổng thống Putin nêu rõ các chuyên gia quân sự và nhà ngoại giao Nga cũng sẵn sàng để bàn luận về các hệ thống vũ khí mới với người đồng cấp Mỹ.

Nhà lãnh đạo Nga nói: “Chúng tôi không dọa dẫm ai, cũng không có ý định tấn công hay tước đoạt thứ gì đó. Năng lực quốc phòng Nga phát triển sẽ đảm bảo cho hòa bình toàn cầu”.

Thông điệp Liên bang 2018 là diễn văn thứ 14 trong sự nghiệp của Tổng thống Putin và là diễn văn cuối cùng trước Quốc hội liên bang Nga trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của ông. 

Thông điệp năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi nước Nga sắp bước vào cuộc bầu cử tổng thống, mà ông Putin là ứng cử viên có nhiều cơ hội chiến thắng nhất. Vì vậy, Thông điệp liên bang 2018 được đánh giá là dịp để ông tuyên bố cương lĩnh tranh cử. 

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.