Chuyên mục
Cư dân mạng phương Tây
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cư dân mạng phương Tây "choáng" với siêu tăng Armata của Nga

Thứ tư 06/05/2015 11:50 GMT + 7
Việc Bộ Quốc phòng Nga quyết định công bố những bức ảnh độ nét cao chụp nhiều thiết bị quân sự mới trong đó có siêu tăng T-14 Armata, trên trang web chính thức đã khiến nhiều độc giả bị "sốc."


Hình ảnh siêu tăng T-14 Armata được Nga công bố chính thức trên trang web của Bộ Quốc phòng nước này. (Nguồn: sputniknews.com)

Theo hãng tin Sputnik, phần lớn đều thừa nhận chiếc xe tăng mới của Nga hoàn toàn không có đối thủ hiện nay. "Năm 2008, tôi đã ở Moskva và chứng kiến cuộc diễu binh ở Quảng trường Đỏ. Tôi có thể nói trải nghiệm là rất sốc. Nó khiến tôi thấy lạnh sống lưng" - cư dân mạng Nikko từ Bulgaria bình luận trên tờ Daily Mail.

Một người khác với nick Thinking man from London nói thêm: "Thêm lý do để giải tán quân đội Anh, nhằm thể hiện thiện chí. Thủ tướng Anh David Cameron sẽ thương thảo một hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau với Tổng thống Nga Putin và chúng ta sẽ được sống trong thời bình."

"Đừng bao giờ đánh giá thấp quyết tâm, sức mạnh khoa học và nguồn lực dồi dào của nước Nga. Đây là một quốc gia với khả năng thực hiện nhiều kỳ tích vĩ đại. Hitler đã mắc sai lầm đó. Chúng ta đã không thể đánh bại Liên Xô - thể chế này tự tan rã vì các vấn đề nội bộ" - độc giả MJR3 từ Washington nói. 

"Có vẻ như cấm vận chẳng có tác dụng gì cho lắm" - một độc giả khác với nickname hardwood viết.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều từ những người không ưa Nga, đã vội vã "ném bùn" vào hệ thống vũ khí và công nghệ mới của đất nước này. 

Grant Fisher từ Brum (Anh) không tin rằng chiếc xe tăng mới của Nga có khả năng chống lại vũ khí NATO. 

"Xe thiết giáp đã rất lạc hậu trên chiến trường thế giới hiện nay. Bộ binh cơ giới và hoạt động không kích diễn ra nhanh chóng sẽ xé nát những chiếc xe bọc thép đó, biến chúng thành các cỗ quan tài di động. Tên lửa diệt tăng vác vai của bộ binh sẽ chẳng có vấn đề gì trong việc tiêu diệt những chiếc xe này. Và nếu họ nhận được sự hỗ trợ của máy bay diệt tăng A-10 từ Mỹ, những kẻ kia sẽ có một ngày tồi tệ." - Fisher viết. 

Điều duy nhất mà Fisher đã quên mất là Nga có hệ thống phòng không rất mạnh, đủ sức để bảo vệ các xe tăng, thiết giáp của nước này khỏi các cuộc không kích của đối phương./.

Linh Vũ
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.