Chuyên mục
Clip xe bọc thép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Clip xe bọc thép "vỏ ốc" của lính đổ bộ Nga

Thứ sáu 22/01/2016 02:13 GMT + 7
"Rakushka" có nghĩa “vỏ ốc”, là tên gọi một loại xe vận tải bọc thép bánh xích của Nga. Đây là xe bánh xích tốc độ cao dành cho đổ bộ đường thủy và đường không, phục vụ vận chuyển lính dù và lính thủy đánh bộ. 


Sản phẩm được chế tạo tại phòng thiết kế Nhà máy máy kéo Volgograd và sản xuất tại nhà máy của Kurgan, thành phố thuộc vùng Ural.

 Đây là loại xe bọc thép bánh xích tốc độ cao dành cho đổ bộ đường thủy và đường không, phục vụ vận chuyển lính dù và lính thủy đánh bộ. 

Xe "Rakushka" có trọng lượng chiến đấu không vượt quá 14 tấn. Được thiết kế dựa trên xe chiến đấu đổ bộ BMD-4 với nhiệm vụ thay thế chính phương tiện chiến đấu tiền nhiệm này. 

Các khác biệt chủ yếu gồm các tấm giáp hàn bọc thân xe, với phần trước và giữa xe là khoang khá rộng dành cho kíp xe và phân đội đổ bộ. Vị trí lái xe ở phần trước của xe, các cửa sập mở ra phía trên xe.

"Rakushka" có 7 chỗ, trang bị hai súng máy 7,62 mm, trang bị hệ thống điện tử điều khiển và dẫn đường hiện đại. Ngoài ra, đây là xe chiến đấu duy nhất trên thế giới có thể đổ bộ ở độ cao 1 km. 

Dưới nước, xe có tốc độ di chuyển tối đa 10 km/h và hoạt động được trong điều kiện có bão cấp ba.

Năm 2015, BTR "Rakushka" bắt đầu chạy thử tại Sư đoàn dù 106 (Tula) và được các lính dù đánh giá cao những mặt ưu việt như ngoại hình, công suất, tốc độ, trang bị kỹ thuật, khả năng điều khiển dễ dàng.

Lính dù Nga đánh giá nếu coi mô hình BTR cũ là chiếc xe con, thì “Rakushka” không khác gì xe chở khách địa hình tiện nghi, nhưng được bảo vệ tốt hơn hẳn

Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.