Chuyên mục
Clip Robot chiến đấu của Israel lần đầu ra đòn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Clip Robot chiến đấu của Israel lần đầu ra đòn

Chủ nhật 15/01/2017 11:19 GMT + 7
Ngày 14/1, một robot chiến đấu mới chính thức hoạt động như một trợ thủ đắc lực phục vụ cho quân đội Israel.

Khoảng sáu tháng trước đây, khi được trang bị Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), robot Runi đã bắt đầu được đem ra dùng thử nghiệm lần đầu tiên trong các đơn vị bộ binh.

Cho đến nay chỉ có Binh chủng Công binh và một số đơn vị chống khủng bố trực thuộc quân đội Israel là sử dụng robot. Như vậy, robot Runi là robot đầu tiên phục vụ lực lượng bộ binh Israel. Nó sẽ gia nhập các đơn vị lính biệt động Egoz, Rimon, Dudevan, Maglan và các đơn vị trinh sát ưu tú của bốn lữ đoàn bộ binh bao gồm Golani, Givati, Lính nhảy dù và Nahal.

Theo tiếng Do Thái, Roni có nghĩa là “robot chiến đấu chuyên dụng”.

Nhiệm vụ của robot Roni là xem xét hầm, chiến hào để quay phim, ghi âm cả ban ngày và ban đêm, giúp quân đội Israel hoạt động an toàn hơn.

Roni có thể hoạt động trên hầu hết các loại địa hình, bất kể cầu thang, đường gồ ghề hoặc có nhiều ổ gà.

Trong tương lai, Roni chỉ nặng khoảng 15 kg và chỉ cần 1 hoặc 2 binh sĩ vận hành.

Robot Runi được trang bị máy ảnh nhiệt hoạt động tốt cả ngày và đêm. Trong trường hợp khi tiến vào một nơi hoàn toàn tối, robot sẽ bật đèn flash đặc biệt. Camera có khả năng truyền tải hình ảnh lên đến hàng chục m kể cả khi đang hoạt động sâu bên trong các hầm, hào ngầm của kẻ thù.

Các cảm biến cùng hệ thống dò tìm laser được lắp đặt phía trước Roni để xác định vũ khí địch, chẳng hạn bom, đạn giấu bên trong đường hầm.  Mỗi binh đoàn bộ binh dự kiến sẽ được cấp 2 robot Roni cho các tổng tư lệnh để hoạt động ở những vùng đất nguy hiểm.

IDF cho hay họ mới chỉ đang trong giai đoạn mở đầu kỷ nguyên robot. Một sĩ quan lực lượng giải thích với tờ Ynet: "Kẻ thù có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào, bất cứ tòa nhà nào, và không thể chắc chắn rằng những nơi mà các binh lính đã kiểm tra hoàn toàn không còn kẻ địch. Bởi vậy, robot là cần thiết đối với các quân binh trước khi họ tiến vào các khu vực xây dựng hay các đường hầm."

Xem video robot chiến đấu Runi của quân đội Israel chính thức được đi vào hoạt động:



Minh Châu
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.