Chuyên mục
Clip: HQ Nga phóng tên lửa hành trình tấn công phiến quân ở Daraa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Clip: HQ Nga phóng tên lửa hành trình tấn công phiến quân ở Daraa

Thứ bảy 25/02/2017 11:36 GMT + 7
Tàu chiến Nga trên biển Địa Trung Hải đã phóng hàng loạt tên lửa hành trình tầm xa vào các vị trí phiến quân ở thành phố Daraa, Syria.


Tàu sân bay Đô Đốc Kuznetsov của hải quân Nga.

Các tên lửa hành trình của tàu chiến Nga đã nhắm vào các phòng tuyến phiến quân Hayyat Tahrir al-Sham và nhóm nổi dậy "Mặt trận phía nam" đóng quân tại quận Daraa al-Bilad thuộc thành phố Daraa.

Quân đội Syria đã phát động tín hiệu yêu cầu các tàu chiến Nga tấn công tên lửa từ biển Địa Trung Hải. Trước đó, lực lượng chính phủ chủ yếu dựa vào không quân Syria và các đơn vị pháo binh để ngăn chặn bước tiến của phiến quân ở Daraa.



Theo phóng viên Ibrahim Joudeh của al-Masdar News đưa tin, cuộc tấn công tên lửa của hải quân Nga nhằm trả đũa cho một vụ đánh bom tự sát của phiến quân ở cao điểm al-Sanfor thuộc quận al-Manishiyah vào ngày 23/2.

Các chỉ huy của quân đội Syria được cho là đang tìm cách giảm thiểu thương vong binh lực quân chính phủ. Vì lý do đó, các chỉ huy đã hạn chế việc triển khai bộ binh vào các trận giao tranh ở thành phố Daraa.

Hải quân Nga trước đó cũng có một vài cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ căn cứ hải quân ở Tartous.

Daraa là thành phố đầu tiên bùng nổ ra các cuộc biểu tình chống chính phủ trong năm 2011, chia cắt các khu vực của chính phủ Syria và các phe phái đối lập ra làm đôi.

Trong một diễn biến chiến sự khác tại phía nam thành phố Daraa, phiến quân Fatah al-Sham đã tấn công vào hàng phòng ngự của quân đội Syria bằng một xe bom lớn lao vào nhà thờ Hồi giáo al-Habashi ở Bilal, quận al-Manishiyah.

Các binh sĩ chính phủ đã phá hủy thành công chiếc xe bom này. Trong khi đó, một căn cứ khác của phiến quân ở Daraa al-Balad đã bị quân chính phủ phá hủy đồng thời tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng.

Hôm thứ năm, một cuộc tấn công được khủng bố IS triển khai đã nhắm vào một nhóm nổi dậy có liên quan đến Quân đội Syria tự do (FSA) ở phía tây Daraa khiến ít nhất 100 tay súng thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo trang tin Ả Rập al-Hadath đăng tải, nhóm chiến binh Khaled Bin Walid thuộc IS đã tấn công vào chi nhánh của FSA tại thị trấn Hawz Yarmouk phía tây Daraa, tiêu diệt 110 tay súng FSA và làm bị thương hàng loạt tên khác trước khi đẩy lùi nhóm này ra khỏi khu vực.

Phan Hoàng
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.