Chuyên mục
Chuyên cơ của Tổng thống Putin có uy lực “làm mù mắt” tên lửa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên cơ của Tổng thống Putin có uy lực “làm mù mắt” tên lửa

Thứ tư 06/08/2014 21:47 GMT + 7
Không kém cạnh chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Obama, chuyên cơ IL-96-300PU của Tổng thống Nga Putin cũng được đồn đoán là có khả năng phòng thủ tên lửa và bảo vệ an ninh tối tân.

Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên cơ Tổng thống Liên bang Nga có 4 chiếc mang số đuôi RA-96012, RA-96016, RA-96020 và RA-96021.

Tuy được phát triển dựa trên nền tảng máy bay dân sự nhưng chuyên cơ IL-96-300PU, do tính chất đặc biệt của nó, đã được mở rộng thân máy bay và trang bị nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ cũng như bộ phận điều khiển cho phép Tổng thống Nga chỉ huy các lực lượng quân đội trong tình huống xảy ra cuộc xung đột vũ trang hạt nhân.

Chuyên cơ Tổng thống Nga được thiết kế với hệ thống an ninh, phòng thủ tối tân. 

Có nhiệm vụ chuyên chở nguyên thủ quốc gia cùng nhiều quan chức VIP, cho nên bộ phận bảo vệ an ninh của chuyên cơ IL-96-300PU luôn được giữ tối mật. Song theo các nguồn tin cho biết, trên máy bay có các trạm phát gây nhiễu quang điện tử chống lại sự xâm nhập của các tên lửa phòng không vác vai có hệ thống dẫn đường.

Đồng thời, trên máy bay cũng được thiết kế để cho phép thoát hiểm khẩn cấp trong trường hợp gặp tai nạn như dù và viên nang thoát hiểm dặc biệt.

Thậm chí theo trang tin Ruaviation, những chuyên cơ của Tổng thống Nga còn được trang bị hệ thống phòng không và hệ thống phòng thủ bằng laser để chống lại hệ thống tên lửa di động. Loại hệ thống này có khả năng “làm mù” bộ phận dẫn đường tên lửa khiến cho nó không thể xâm nhập vào máy bay mục tiêu.

Một góc hệ thống thiết bị bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga. 

Không chỉ vậy, một số nguồn tin còn đoán rằng, chuyên cơ IL-96-300PU của Tổng thống Nga có thể sử dụng cả các biện pháp truy cập điện tử (ECM) cho phép máy bay liên kết với hệ thống vệ tinh truyền dẫn vô tuyến an toàn để có thể tắt hoặc thay đổi ID (mã máy bay) và trà trộn vào những máy bay bay gần nó để lẩn tránh khỏi sự tấn công của các vũ khí thù địch.

Bên cạnh đó, thiết kế chuyên cơ cũng cho phép Tổng thống Nga và các quan chức VIP có thể điều hành tất cả các công việc một cách bình thường ngay khi đang ở trên chuyên cơ thông qua một hệ thống thông tin liên lạc hiện đại như máy tính, hệ thống thông tin vệ tinh và định hướng radio Omega, các kênh truyền thông đặc biệt, một đài phát thanh điện tử đặc biệt do công ty Omsk thiết kế để có thể gửi tin nhắn mã hóa ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Những trang thiết bị đó có thể cho thấy, chuyên cơ của Tổng thống Nga hiện nay được xếp vào loại có khả năng đảm bảo an ninh cực tốt, không hề thua kém gì so với chuyên cơ của Tổng thống Mỹ.
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.