Chuyên mục
'Chim không người lái' của Nga khiến Mỹ bất an
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Chim không người lái' của Nga khiến Mỹ bất an

Thứ năm 22/02/2018 03:48 GMT + 7
Các chuyên gia quân sự Mỹ đã phải thận trọng khi đánh giá về các phương tiện bay không người lái của Nga. Hơn nữa, họ thể hiện sự bất an và phàn nàn về việc Mỹ thiếu kinh phí cho các hoạt động nghiên cứu thử nghiệm trong các tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

Ảnh: RG

Tạp chí The National Interest của Mỹ nhận định.

Các chuyên gia Mỹ quan tâm tới các thiết kế tương lai trong lĩnh vực hàng không không người lái và các tổ hợp robot mà Học viện Không quân Zhukovsky và Gagarin công bố. Có tất cả hơn 50 mẫu thiết kế, phần lớn trong đó lần đầu tiên được trưng bày. Các chuyên gia chú ý nhất đối với các thiết bị bay không người lái.

Một trong số đó là thiết bị có dạng của một con chim với màu sắc tương ứng chuyên tiến hành trinh sát địa hình, chỉ thị mục tiêu và đảm bảo an toàn về chim trên không phận các sân bay. Thiết bị khác đó là thiết bị bay không người lái loại lên thẳng với các trạm trinh sát vô tuyến điện mới. Ngoài ra, hệ thống hạ cánh tự động hồng ngoại mới nhất cho máy bay cỡ nhỏ cũng được ra mắt.

“Vấn đề cốt yếu ở đây là người Nga đang bắt đầu rời bỏ những cấu trúc thông thường của các máy bay không người lái và bắt đầu thử nghiệm những hình mẫu máy bay không người lái khác nhau” – chuyên gia thuộc Trung tâm Phân tích hải quân Mỹ, ông Samuel Bendet nhận định.

Ông cũng nhấn mạnh, những hệ thống không người lái mới sẽ được sử dụng trong Quân đội Nga, và “điều này sẽ diễn ra nhanh hơn so với những đối tác khác mong đợi”.

“Mặc cho Nga còn thua kém Mỹ và Israel trong chế tạo các hệ thống không người lái, nhưng các sự kiện, như ‘Ngày công nghệ mới’, đang giúp Moscow bắt kịp các đối thủ. Mỹ cũng sẽ không cắt giảm đầu tư vào lĩnh vực này để không làm mất vị thế thống trị của mình”, chuyên gia Samuel Bendet cho biết.

SƠN NGUYỄN (Theo RG)
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.