Chuyên mục
Cận cảnh tên lửa Buk-M3 Nga huấn luyện trong mưa tuyết kỷ lục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh tên lửa Buk-M3 Nga huấn luyện trong mưa tuyết kỷ lục

Thứ bảy 10/02/2018 03:49 GMT + 7
Sau khi đưa vào trang bị, các đơn vị phòng không Quân đội Nga đang từng bước làm chủ việc sử dụng hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 thế hệ mới.

Vừa mới đây, quân khu miền Tây của Quân đội Nga đã có cuộc huấn luyện quy mô lớn với các tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 thế hệ mới. Nguồn ảnh: Rumil.

Cuộc tập trận diễn ra dưới thời tiết tuyết rơi dày kỷ lục trong lịch sử ở miền Tây nước Nga. Nguồn ảnh: Rumil.

Mặc dù vậy, do được thiết kế để hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các tổ hợp tên lửa Buk-M3 vẫn hoạt động tốt dưới điều kiện cực đoan này. Nguồn ảnh: Rumil.

Đây được coi là phiên bản mới nhất của "họ hàng tên lửa Buk" được phát triển cuối thời Liên Xô. Hệ thống này được tối ưu hóa để tiêu diệt nhiều loại mục tiêu bay như máy bay chiến thuật, máy bay ném bom chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo,... Nguồn ảnh: Rumil.

So với các phiên bản trước đây, tên lửa phòng không Buk-M3 có nhiều sự thay đổi về cơ cấu bệ phóng cũng như hệ thống radar. Nguồn ảnh: Rumil.

Tầm bắn tốid da của Buk-M3 vào khoảng 45 km và có trần bay cao tối thiểu là 15 mét, tối đa là 25 km. Nguồn ảnh: Rumil.

Tốc độ tối đa mà quả tên lửa Buk-M3 có thể đạt được là khoảng 3km/giây, nghĩa là vào khoảng 10.800 km/giờ. Nguồn ảnh: Rumil.

Tổ hợp Buk-M3 bao gồm các xe mang tên lửa, xe chỉ huy, xe radar và xe tiếp đạn. Mặc dù vậy, xe phóng cũng có khả năng hoạt động độc lập mà không cần tới các phương tiện hỗ trợ kể trên. Nguồn ảnh: Rumil.

Buk-M3 được thiết kế đòi hỏi tối thiểu có 4 người vận hành, mặc dù vậy, phía Nga đã từng khẳng định trong một vài trường hợp, chỉ cần một người cũng có thể vận hành tốt tổ hợp này, tất nhiên là hiệu quả không thể bằng được khi đủ người. Nguồn ảnh: Rumil.

Các loại tên lửa được trang bị cho tổ hợp Buk-M3 là loại 9A317M. Nguồn ảnh: Rumil.

Phía Nga khẳng định, loại tên lửa phòng không tầm trung này có nhiều tính năng vượt trội, hơn hẳn so với mọi loại tên lửa phòng không phổ biến khác của Nga và của thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Rumil.

Theo một số nguồn tin, Buk-M3 ngoài khả năng phòng không còn có cả khả năng... đối hải và có thể được sử dụng để tiêu diệt cả tàu chiến của đối phương. Nguồn ảnh: Rumil.

Video: Tên lửa phòng không tầm trung hiện đại nhất thế giới loại Buk-M3 của Nga.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.