Chuyên mục
Cận cảnh Su-30SM của Nga liều lĩnh áp sát vận tải cơ tại Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh Su-30SM của Nga liều lĩnh áp sát vận tải cơ tại Syria

Thứ năm 07/12/2017 15:29 GMT + 7
Khoảng cách giữa chiếc Su-30SM của Nga và vận tải cơ Il-76 gần đến nỗi những người có mặt trên vận tải cơ có thể thấy rõ phi công và các thiết bị trong buồng lái của tiêm kích Su-30SM.

 
Nguồn: RT.

Theo RT, đoạn video nói trên dường như được quay tại Syria và được các tài khoản mạng xã hội Nga lan truyền rộng rãi.

Các cảnh quay trong video cho thấy một vận tải cơ, được cho là Il-76, đang thả hàng tiếp tế trên một vùng sa mạc khô cằn với sự hộ tống của tiêm kích Su-30SM.

Sau khi vận tải cơ thả hết số hàng hóa, phi công lái Su-30SM quyết định nâng độ cao và áp sát đuôi chiếc Il-76 từ mạn phải.

Khoảng cách giữa hai máy bay lúc này giảm xuống còn vài mét, gần giống với hoạt động tiếp nhiên liệu giữa không trung.

Lúc này, những người có mặt trên vận tải cơ có thể thấy rõ phi công và các thiết bị trong buồng lái của tiêm kích Su-30SM.

Quá trình áp sát kéo dài khoảng một phút, sau đó phi công Su-30SM điều khiển tiêm kích bổ nhào xuống dưới vận tải cơ.

Hiện chưa rõ cảnh quay được ghi lại vào thời điểm nào, hoặc có ai bị khiển trách vì những rủi ro không đáng có hay không. Nhưng cảnh quay ở cuối video cho thấy những người có mặt trên vận tải cơ tỏ ra rất bình thản, chứng tỏ việc này có thể đã được lên kế hoạch từ trước.

Các chuyên gia quân sự cho rằng việc hai máy bay áp sát ở khoảng cách quá gần được đánh giá là hành động vô cùng nguy hiểm và liều lĩnh. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến hai máy bay va chạm, tạo nên thảm họa giữa không trung.

MINH HẠNH (Theo RT, Funker)
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.