Chuyên mục
Cận cảnh loại vũ khí Trung Quốc đến Nga-Mỹ còn không dám dùng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh loại vũ khí Trung Quốc đến Nga-Mỹ còn không dám dùng

Chủ nhật 29/07/2018 04:26 GMT + 7
Trung Quốc là một trong số ít những cường quốc quân sự hiện vẫn duy trì sự phục vụ của súng phun lửa trong quân đội bất chấp các lệnh cấm từ Liên Hiệp Quốc từ những năm 1980.

Loại súng phun lửa hiện đại bậc nhất trong quân đội Trung Quốc hiện nay là loại Type 74. Đây là loại súng phun lửa phiên bản cải tiến so với loại PLO của Liên Xô trước đây. Nguồn ảnh: Sina.

Loại súng phun lửa Type 74 của Trung Quốc có khả năng phun lửa xa tới xấp xỉ 100 mét tùy thuộc vào hướng gió trong môi trường. Đây là loại súng phun lửa có áp lực cực mạnh, đủ để đẩy ngược xạ thủ về phía sau ngay cả trong tư thế nằm. Nguồn ảnh: Sina.

Súng có trang bị bao gồm bộ bình chứa nhiên liệu nặng tổng cộng 20 kg, một nòng phun dài 850mm, đường kính nòng 14,5mm. Áp lực trong bình chứa nhiên liệu của loại súng này tối đa có thể lên tới 65 kg. Nguồn ảnh: Sina.

Do có sức giật quá lớn khi phun, nhất là khi súng đầy nhiên liệu, khẩu súng này còn được trang bị cả càng chống để xạ thủ có thể giữ vững được nó trong tư thế nằm. Ở tư thế đứng, xạ thủ chắc chắn sẽ bị đẩy bật ngược về phía sau sau mỗi lần bóp cò. Nguồn ảnh: Sina.

Kể từ những năm 80 của thế kỷ trước, cả thế giới đã ký vào công ước hạn chế sử dụng súng phun lửa cùng các loại vũ khí dạng lửa (như bom Napalm) trong quân đội và cấm sử dụng trong khu vực đông dân cư vì loại vũ khí này cực kỳ khó kiểm soát. Nguồn ảnh: Sina.

Tuy nhiên Trung Quốc không những không tuân thủ việc hạn chế trang bị súng phun lửa mà thậm chí còn cho binh lính tập luyện sử dụng súng phun lửa trong tác chiến đô thị. Trong khi đó, các quân đội lớn trên thế giới đã gần như loại bỏ loại vũ khí này ra khỏi biên chế do chúng bị cấm và dễ gây tai nạn khi tập luyện. Nguồn ảnh: Sina.

Việc chống lại các công ước, hiệp ước của thế giới và sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường sẽ có thể khiến binh lính Trung Quốc khi bị bắt làm tù binh chiến tranh sẽ không được đối xử như hàng binh, không được bảo vệ bởi các công ước, hiệp ước về chiến tranh và sẽ bị xét xử như tội phạm chiến tranh hoặc có thể bị tử hình tại chỗ. Nguồn ảnh: Sina.

Mặc dù vậy, trong môi trường tác chiến đô thị hoặc tấc chiến trong hầm hào, các loại vũ khí có hỏa lực mang tính hủy diệt ở diện rộng như súng phun lửa rõ ràng vẫn là thứ vũ khí nguy hiểm hơn nhiều so với các loại súng, lựu đạn thông thường. Nguồn ảnh: Sina.

Binh lính dập lửa sau khi kết thúc quá trình tập luyện với vũ khí nguy hiểm nhất của lục quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.

Video: Lính Trung Quốc thắp sáng màn đêm với màn tập trận bằng súng phun lửa cực kỳ mãn nhãn và cũng không kém phần... lạnh sống lưng.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.