Chuyên mục
Cách 'chơi' của người Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cách 'chơi' của người Nga

Thứ năm 17/09/2015 12:12 GMT + 7
Khi vũ khí Nga đang chiếm vị trí danh dự trong Quân đội Ấn Độ thì Pakistan bắt đầu có bước chuyển mình quan trọng khi muốn mua loạt vũ khí Nga.


Hãng RIA Novosti dẫn lời Cố vấn Tổng thống Nga Vladimir Kozhin tuyên bố, Nga có thể cung cấp một số đơn vị trực thăng tấn công Mi-35M và máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 cho Pakistan. Ông V. Kozhin cho biết thêm, quá trình đàm phán sơ bộ liên quan tới hợp đồng trên đang được thực hiện. Tuy nhiên, ông V. Kozhin từ chối tiết lộ số lượng trực thăng Mi-35M và máy bay Su-35 Pakistan muốn mua. Trong ảnh: Trực thăng Mi-35M


Nếu thông tin trên trở thành hiện thực, Pakistan sẽ là quốc gia thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc sở hữu dòng máy bay Su-35 hiện đại bậc nhất thế giới do Nga sản xuất. Liên tiếp những cuộc đàm phán mua vũ khí Nga diễn ra giữa Moskva và Islamabad thực hiện ngay sau khi Nga bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với quốc gia Nam Á này được phương Tây lý giải rất đơn giản. Trong ảnh: Trực thăng Mi-35M.


Cụ thể, Pakistan là quốc gia có vị trí chiến lược và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến khu vực này, đặc biệt quốc gia Nam Á còn là khách hàng đầy tiềm năng với Nga. Vì vậy, những bản hợp đồng như trực thăng Mi-35M, tiêm kích Su-35S được ký kết là vấn đề hoàn toàn có thể đoán trước. Trong ảnh: Tiêm kích Su-35.


Được biết, ngoài trực thăng tấn công Mi-35 và tiêm kích Su-35S, Pakistan còn ngỏ ý muốn mua trực thăng Mi-26 với phiên bản mới nhất, máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-17 và trực thăng tấn công Ka-52 Alligator”. Trong ảnh: Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator.


Trực thăng tấn công đa năng Mi-35 được nâng cấp lên từ bản nguyên thể của máy bay trực thăng vận tải/chiến đấu Mi-24 Hind. Trực thăng tấn công Mi-35 được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, cung cấp hỗ trợ tấn công cho các lực lượng mặt đất, vận chuyển quân và di tản của hàng hóa cũng như các binh sỹ bị thương.


Để thực hiện nhiệm vụ trên, Mi-35 được trang bị tới 16 tên lửa chống tăng AT-6 Spiral. Ngoài các tên lửa AT-6 Spiral ở hai bên, trên các mấu treo có thể còn được trang bị bom hoặc chứa các thiết bị trinh sát. Hệ thống khí tài ảnh nhiệt trên Mi-35 có thể phát hiện mục tiêu vào ban đêm, cho phép máy bay phát hiện và tấn công các mục tiêu ở khoảng cách hơn 4 dặm (hơn 6.400 m).


Trong Mi-35 là trực thăng vận tải - tấn công thì Ka-52 Alligator là sát thủ thực sự. Trực thăng Kа-52 Alligator có thể tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, mục tiêu bay chậm, cả ban ngày lẫn ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết. Kа-52 Alligator sử dụng được tất cả các loại vũ khí của Kа-50.


Ka-52 Alligator có khả năng chỉ huy tốp trực thăng với vai trò "trung tâm thần kinh", làm nhiệm vụ xác định và phân phối các mục tiêu cho toàn tốp trực thăng chiến đấu. Ngoài những loại trực thăng nói trên, trực thăng Mi-26 với phiên bản mới nhất và trực thăng Mi-17 cũng nằm trong danh sách Pakistan muốn mua từ Nga. Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator.


Việc Pakistan bất ngờ dành sự quan tâm đến vũ khí Nga được giới chuyên gia nhận định đây được xem là bước chuyển mình quan trọng của quốc gia Nam Á này nhằm đa dạng hóa nguồn cung vũ khí và giảm lệ thuộc vào nguồn cung truyền thống từ Trung Quốc. Ngoài ra, sự chuyển hướng của Pakistan còn cho thấy nghệ thuật bán hàng của Nga khi lôi kéo cả Pakistan và Ấn Độ cùng vào cuộc chơi nhưng vẫn không làm mất lòng bên nào. Trong ảnh: Trực thăng Mi-35M.


Vũ khí Nga chiếm vị trí danh dự: Hiện lực lượng Không quân của Ấn Độ chủ yếu dựa vào chiến đấu cơ do Nga sản xuất. Hồi tháng 5/2013, New Delhi quyết định thành lập Phi đội "Black Panthers" trang bị trên tàu sân bay gồm 12 chiếc MiG-29K một chỗ ngồi và chiếc MiG-29KUB hai chỗ ngồi, được Nga cung cấp cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ theo bản hợp đồng ký kết năm 2004. Trong ảnh: Tiêm kích Su-35.


Chiến đấu cơ mạnh nhất của Ấn Độ hiện nay có nguồn gốc từ Nga là loại chiến đấu cơ đa năng Sukhoi Su-30MKI thuộc lực lượng United Aircraft Corp. Hiện có khoảng 150 chiếc hiện đang hoạt động và con số này sẽ được nâng lên 272 chiếc tính đến năm 2019. Trong ảnh: Tiêm kích Su-35.


Hiện Ấn Độ và Nga đang cùng nghiên cứu phát triển loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới. Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ nhận bàn giao khoảng 140 chiếc loại này sau năm 2020. Trong quân đội Ấn Độ hiện nay cũng có sự phục vụ của các trực thăng đời mới Mil-17, có tên gọi Mil-17 V-5. Trong ảnh: Tiêm kích Su-35.


Chương trình vũ khí do New Delhi và Moscow hợp tác sản xuất được cho là thành công nhất là tên lửa BrahMos. Hiện tên lửa BrahMos được phát triển với nhiều biến thể khác nhau và đã được trang bị trên chiến đấu cơ Su-30MKI. Trong ảnh: Tiêm kích Su-35.


Trang bị có nguồn gốc Nga mang ý nghĩa chiến lược với Ấn Độ là tàu sân bay Vikramaditya. Theo kế hoạch, tàu sân bay Vikramaditya sẽ được bàn giao cho Hải quân Ấn Độ vào cuối năm 2013. Trong ảnh: Tiêm kích Su-30MKI.


Về lực lượng tàu ngầm, trong biên chế Hải quân Ấn Độ hiện có khoảng 15 tàu ngầm đang hoạt động, trong đó 11 chiếc nguyên thủy của Liên xô/Nga, chiếc tàu ngầm hiện đại nhất thuộc lớp Akula chạy bằng năng lượng hạt nhân được Hải quân nước này thuê từ Nga. Để tăng cường hơn nữa vũ khí Nga, Ấn Độ đã ký hợp đồng với Nga trang bị một loạt các tàu khu trục tàng hình lớp Talwar. Trong ảnh: Tiêm kích Su-30MKI.


Trong lực lượng của mình, quân đội Ấn Độ có khoảng 5.000 xe tăng và xe bọc thép chiến đấu là sản phẩm của Liên Xô/Nga, trong đó có số lượng lớn các tăng T-72 và T-55. Và một trong những sản phẩm của Nga được xuất khẩu nhiều nhất cho quân đội, cảnh sát và các lực lượng bán quân sự Ấn Độ là súng AK và các đời súng AK mới hơn. Trong ảnh: Tiêm kích Su-30MKI.
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.