Chuyên mục
Báo Nga: Thử nghiệm bom hạt nhân mới, Hoa Kỳ chuẩn bị cho chiến tranh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo Nga: Thử nghiệm bom hạt nhân mới, Hoa Kỳ chuẩn bị cho chiến tranh

Thứ hai 13/07/2015 14:14 GMT + 7
Các phương tiện truyền thông thế giới đưa tin về việc Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của bom hạt nhân mới B61-12.
   

Ảnh minh họa.

Các phương tiện truyền thông thế giới đưa tin về việc Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của bom hạt nhân mới B61-12. Thực tế đây là mẫu biến dạng của loại bom được chế tạo vào năm 1960, nhưng theo các chuyên gia Nga, điều đó không làm giảm ý nghĩa của sự kiện, Sputnik đưa tin.

Chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin nhận định, trong chừng mực nào đấy, các thử nghiệm tương tự là những biện pháp cần thiết.

“Bất kể loại vũ khí hạt nhân đều là thiết bị đặc biệt phức tạp có thời hạn sử dụng hạn chế. Chúng cần được sản xuất và cải tiến theo định kỳ. Chúng không thể chỉ nằm trong kho như quả bom phá. Nếu quả bom được chế tạo, ví dụ trong những năm 1960, thì các hoạt động không ngừng về nghiên cứu và thiết kế sẽ được thực hiện, bởi kết cấu cơ bản này cần được điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi của thiết bị điện tử, công nghệ và vật liệu. 

Ngoài ra, có một lĩnh vực làm việc quan trọng đối với người Mỹ là kéo dài tuổi thọ các loại đạn dược và nâng cấp độ an toàn. Có nghĩa là những nỗ lực chính nhằm vào việc duy trì kho vũ khí hiện có. Nhưng chỉ trong khuôn khổ nhiệm vụ này thôi cũng không thể không tiến hành các nghiên cứu và chế tạo mô hình vũ khí mới".

Câu hỏi nảy sinh là bom như B61-12 được cần để làm gì và ý nghĩa thực chất của các thử nghiệm tương tự. Ông Alexey Podberyozkin, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính trị-quân sự của MGIMO nhìn nhận: “Trong thực tế, trong các chính sách quân sự của Hoa Kỳ, không có gì xảy ra bởi tai nạn. Không chỉ có các kế hoạch khái niệm cho sự phát triển của vũ khí hạt nhân, nhưng cũng cần quân sự-kỹ thuật thích hợp để thử nghiệm vũ khí hạt nhân. 

Trong ngắn hạn, ý nghĩa của thử nghiệm này là Hoa Kỳ cần trong bất cứ điều gì là phát triển tiềm năng của vũ khí chính xác cao và vũ khí hạt nhân có công suất nhỏ. Nó không quan trọng cho dù đó là đạn chiến lược hay chiến thuật, vì các mục tiêu chiến thuật và chiến lược có thể làm đơn giản chỉ nhờ khả năng tiêu diệt các mục tiêu chiến lược do chính xác của nó. Bây giờ các đầu đạn hạt nhân mạnh mẽ không cần thiết. Do độ chính xác cao của nó, là mục tiêu có thể bị phá hủy hoặc vũ khí thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ.

Mỹ chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn, bao gồm sự leo thang của cuộc xung đột vũ trang được kiểm soát chặt chẽ, kể từ khi chuyển đến một cấp độ cao hơn bằng cách sử dụng vũ khí mạnh hơn sẽ được giữ ưu thế áp đảo. 

Để phát triển các tiềm năng sử dụng của các lực lượng vũ trang ở các cấp độ thấp của các cuộc xung đột quân sự, Hoa Kỳ cần, bao gồm cả các loại vũ khí, được phát triển trong thời gian cho các cuộc chiến tranh ở châu Âu, đó là vũ khí chiến thuật, bao gồm hạt nhân. 

Điều này sẽ đảm bảo việc bảo tồn sự vượt trội của Hoa Kỳ tại các cuộc chiến tranh, kể cả, ví dụ, trong khu vực Đông Nam Á, trong trường hợp xung đột, chẳng hạn như Trung Quốc. Và không chỉ có tên lửa bắn trị giá 100 triệu đô la Mỹ để nhắm vào các giá trị mục tiêu 1 triệu USD. Không sử dụng các đầu đạn hạt nhân chiến lược mạnh mẽ để một cuộc chiến tranh địa phương hay khu vực. 

Thật là nguy hiểm cho cả hai bên. Cả Hoa Kỳ lẫn Trung Quốc đều không quan tâm đến sự phát triển của cuộc xung đột địa phương vào một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn cầu, ông Alexei Padbyarozkin nói.

Tóm lại, trong sự hiện diện của độ chính xác cao đầu đạn hạt nhân nhỏ, giống như bây giờ ở Mỹ đã thử nghiệm một quả bom B61-12, không thể cứu thế giới khỏi sự hủy diệt trong một Armageddon hạt nhân.

KIM NGÂN
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.