Chuyên mục
VINATEX đang xúc tiến khai thác mặt bằng thương mại tại INCENTRA
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

VINATEX đang xúc tiến khai thác mặt bằng thương mại tại INCENTRA

Thứ hai 14/07/2014 17:19 GMT + 7
Thị trường Nga không chỉ là môi trường hấp dẫn với chính sách ưu đãi về thuế, sức tiêu thụ mạnh mà ngay tại Thành phố Mátxcơva, doanh nghiệp Việt hiện đã có một địa chỉ tin cậy, an toàn để thuận tiện mở văn phòng đại diện và tìm kiếm các cơ hội giao thương. 

Hiệp định về Khu vực thương mại tự do giữa Liên minh Hải quan và Việt Nam, theo lộ trình đã định, tháng 6 vừa qua, hai bên đã kết thúc vòng đàm phán thứ 6 hoàn tất các vấn đề kỹ thuật chuẩn bị cho Hiệp định. Theo đó, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ký Hiệp định Khu vực thương mại tự do với Liên minh Hải quan. Hiệp định có thể sẽ được ký kết vào cuối năm 2014, đầu năm 2015. Với hiệp định này, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu vào thị trường Nga. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Nga cần làm gì để gặt hái được thành công là điều cần bàn tới. Tham gia xuất khẩu vào thị trường Nga, bản thân các doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức, thích ứng theo những tiêu chuẩn mà thị trường đòi hỏi là phần không thể thiếu của hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tích cực tiếp cận thông tin, tổ chức lại sản xuất, dần dần đáp ứng được nhu cầu thị trường. 

Để có được sự mạnh dạn trong quyết định đầu tư, phát triển kinh doanh, điều kiện tiên quyết là doanh nghiêp phải hiểu rõ hơn về thị trường, tiếp đến, phải xác định được những giải pháp để mang lại hiệu quả cao nhất khi tiếp cận và tham gia thị trường. Một trong những giải pháp quan trọng mà doanh nghiệp VN không nên bỏ qua đó chính là xây dựng cơ sở thương mại vững chắc cho mình ngay tại thị trường bạn. 

Khi kinh doanh tại Nga không gì tốt hơn đối với doanh nghiệp là có một cơ sở của mình và thông qua cơ sở đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được với cơ quan về thuế quan, tài chính, ngân hàng hay hỗ trợ các chính sách về ngoại kiều… Một điểm đặc biệt quan trọng dành cho các doanh nghiệp VN là đến với Incentra họ có thể thuê văn phòng và nhận được giấy chứng nhận địa chỉ đăng ký cụ thể. Đó là điều hết sức quan trọng đối với chính sách, pháp luật của Nga hiện nay là yêu cầu các DN nước ngoài phải có đăng ký trụ sở một cách hợp pháp. 

Đây cũng là những thông tin được chia sẻ tại một chuỗi các buổi tiếp xúc với các đoàn doanh nghiệp như  Tập đoàn dệt may Việt Nam (VINATEX), Hiệp hội Đá quý Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa đang có chuyến công tác xúc tiến thương mại tại LB Nga được Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội-Mátxcơva tổ chức trong tháng 6/2014. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng như lãnh đạo các địa phương đều bày tỏ quan tâm khai thác tiềm năng của Trung tâm văn hóa thương mại và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva như là cánh cửa vào thị trường Nga.

Ông Trần Quang Nghị, Tổng giám đốc VINATEX cho biết:  Trung tâm văn hóa thương mại và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva là một mô hình đầu tư thành công, ở đây không chỉ có văn phòng, có khách sạn, mà còn có mặt bằng thương mại, giao thông đi lại rất là thuận lợi, đây là các điều kiện để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên đấy là điều kiện cần nhưng mà chưa đủ. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải mạnh dạn hơn nữa trong việc đầu tư vào thị trường Nga và cần thoát khỏi định kiến là thị trường Nga còn nhiều rủi ro. Về phía VINATEX, chúng tôi đang xúc tiến khai thác mặt bằng thương mại tại Trung tâm thương mại Hà Nội-Mátxcơva với hình thức siêu thị hàng dệt may cao cấp.

Đoàn lãnh đạo VINATEX thăm và làm việc tại INCENTRA

Đoàn VINATEX thăm TTTM Hà Nội-Mátxcơva

 
 Đoàn VINATEX làm việc với INCENTRA và Hiệp hội 
các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga
 

Ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại INCENTRA

Theo Incentra
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.