Chuyên mục
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga

Thứ hai 21/09/2015 16:56 GMT + 7
Chiều 20/9/2015, trong khuôn khổ chuyến thăm LB Nga và sẽ tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á – Âu diễn ra từ ngày 24/9 tại LB Nga, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn đại biểu cấp cao đang ở thăm và làm việc tại LB Nga, đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện trong không khí thân tình với cộng đồng người Việt Nam tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA). 

Trong không khí ấm cúng tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA), một biểu tượng của tình hữu nghị Nga – Việt, Phó chủ tịch Quốc Hội đã chăm chú lắng nghe những thông tin mà Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn giới thiệu về tình hình cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại LB Nga; nghe Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng báo cáo về hoạt động của Hội và lắng nghe đại diện cộng đồng, bà Phạm Thanh Xuân, Ban Chấp hành Hội phụ nữ Việt Nam tại LB Nga phát biểu.

Phó chủ tịch Quốc Hội đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chào thân thiết tới toàn thể bà con cộng đồng mọi lứa tuổi ở LB Nga nói chung, thủ đô Mátxcơva nói riêng. Tiếp đó, Phó chủ tịch Quốc Hội thông tin tới bà con về tình hình trong nước, những vấn đề liên quan đến mọi mặt trong đời sống xã hội Việt Nam, mối quan hệ đối ngoại Việt Nam – Quốc tế nói chung và Việt Nam – LB Nga nói riêng. Đồng thời Phó chủ tịch Quốc hội chia sẻ với bà con cộng đồng về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, của Cơ quan Lập pháp là Quốc hội Việt Nam với những vấn đề bà con quan tâm. Đó là việc làm sao để bà con cộng đồng được sinh sống ổn định, phù hợp với luật pháp nước sở tại; là việc thông tin, tuyên truyền về những nội dung mới của luật pháp VN, vấn đề về giới v.v... 

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 9 tháng đầu năm: Tổng sản phẩm quốc nội đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2014, tình hình xã hội ổn định, đời sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo ngày một được cải thiện. Tinh thần đoàn kết của dân tộc được phát huy hơn lúc nào hết, đặc biệt trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng vui mừng khi thấy bà con ta ở LB Nga có cuộc sống ổn định, thành đạt, hòa nhập tốt vào xã hội nước sở tại, đồng thời luôn quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về cội nguồn bằng những tình cảm chân thành và đóng góp thiết thực. 

“Hình ảnh chùa Một cột đẹp trang nghiêm và Niệm Phật đường - nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh cho cộng đồng ta ngay trên nước bạn lại càng khẳng định việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc luôn là vấn đề cốt lõi của người dân Việt Nam cho dù đang sinh sống ở bất cứ nơi đâu. Tôi tin tưởng rằng với cơ ngơi như hiện nay thì Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva sẽ không chỉ là ngôi nhà chung của người Việt sinh sống tại LB Nga, mà sẽ là điểm đến của người Việt khắp năm châu” – Phó chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của – Phó chủ tịch Quốc hội, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng bày tỏ mong muốn trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác sẽ có những tác động phù hợp để phía bạn Nga tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con làm ăn, sinh sống ổn định; đồng thời, hứa với  Phó chủ tịch Quốc hội sẽ quyết tâm xây dựng Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga thành một cộng đồng tiêu biểu trong khối đại đoàn kết dân tộc người Việt Nam toàn thế giới.


Đại diện Hội Người Việt Nam tại LB Nga đón Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng
 

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga nồng nhiệt chào mừng  bà Tòng Thị Phóng
 



Phó Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Ban lãnh đạo. Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva 






Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga
Nguồn: incentra.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.