Chuyên mục
Cơ hội trở thành đối tác và đại diện bán hàng cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cơ hội trở thành đối tác và đại diện bán hàng cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Thứ ba 03/11/2015 11:43 GMT + 7






Có thể nói, thị trường Nga là một thị trường rộng lớn, thời gian vừa qua, hầu hết hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nga mới chỉ tới được thành phố lớn, thêm vào đó, thị trường Nga lại có nhu cầu tiêu thụ cao đối với những mặt hàng mà Việt Nam hoàn toàn có khả năng xuất khẩu. 

Đây cũng là một thị trường khá dễ tính, không đòi hỏi hàng hoá phải đảm bảo chất lượng cao như các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản…Chính vì vậy, hàng hoá của Việt Nam dễ xâm nhập thị trường bạn hơn. 

Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEU) bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan ký kết thành công vào tháng  5/2015.  Đây là Hiệp định thương mại tự do mang tính lịch sử, không chỉ vì Việt Nam là đối tác đầu tiên ký kết hiệp định này với liên minh kinh tế Á-Âu mà còn đem đến cơ hội vàng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. Điều này đang được kỳ vọng mở ra cánh cửa cho nhiều ngành xuất khẩu của Việt Nam.  

Doanh nghiệp Việt Nam đang nắm trong tay các cơ hội hiếm có để tăng lượng hàng xuất khẩu vào thị trường Nga. Đó là: 2 nước có mối quan hệ khắng khít; theo lộ trình, vào đầu năm 2016, các cam kết trong FTA giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực, mức thuế suất hàng loạt mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sẽ cắt giảm và đưa về 0%, tạo lợi thế cạnh tranh về giá cho hàng Việt tại Nga. Mặt khác, do đang chịu sự cấm vận từ các nước châu Âu nên Nga cần mở rộng nguồn cung mới để phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân. Nếu doanh nghiệp Việt Nam không nhanh chân, chắc chắn sẽ mất lợi thế tại thị trường rộng lớn này. 

Để giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt nhất lợi thế của Hiệp định FTA mang lại, Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” do Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh, BIDV, INCENTRA và Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga sẽ được tổ chức trong vòng một tháng  kể từ ngày 12/11/2015 đến 12/12/2015 ngay tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva,  LB Nga.

Hội chợ là dịp cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam trực tiếp tiếp cận thị trường LB Nga và Liên minh Kinh tế Á - Âu, quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, từng bước xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, thói quen tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối tại LB Nga nói riêng và Liên minh Kinh tế Á - Âu nói chung. 

Ngày khai mạc Hội chợ đã gần kề, hiện có gần 170 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ở khắp các vùng miền trên cả nước sẽ mang hàng hóa của mình sang hội chợ. Không chỉ là hội chợ, các doanh nghiệp cũng sẽ tham gia một loạt các hoạt động  hội thảo, khảo sát thực tế tại Nga. Thêm nữa, cũng trong khuôn khổ hội chợ, đang có khoảng 200 doanh nghiệp tại LB Nga cùng đăng ký tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại - kết nối giao thương cùng với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Đây là lần đầu tiên tại Nga có một hội chợ hàng Việt Nam với một đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam hùng hậu tham gia giới thiệu hàng hóa đảm bảo uy tín, sản phẩm  chất lượng cao đại diện cho các ngành hàng: May mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ và quà tặng, đồ gỗ nội thất và ngoài trời, nông sản, đồ gia dụng, điện tử, y tế và chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là những sản phẩm được thị trường Nga ưa chuộng. 

Trong dịp tham gia hội chợ tại Liên Bang Nga tháng 11này, nhiều doanh nghiệp rất tích cực trong việc tìm kiếm đầu ra cho nguồn hàng của mình. Vì vậy việc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại LB Nga để tìm kiếm các đối tác đã có kinh nghiệm kinh doanh lâu năm tại thị trường Nga để làm đại diện thương mại, đại lý phân phối hàng hóa tại Nga là điều quan trọng hơn cả.

Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva - nơi diễn ra Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”  chính là địa điểm không chỉ kinh doanh văn minh, hiện đại mang tính hợp pháp lâu dài, vừa là địa điểm an toàn, đảm bảo địa vị pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam khi làm ăn tại Nga. Có thuận lợi lớn từ sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao hai nhà nước Việt Nam và LB Nga cũng như sự hỗ trợ của lãnh đạo hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva , nơi đây cũng chính là địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam có quan hệ làm ăn, buôn bán, xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Nga, mở văn phòng đại diện thương mại và nơi trưng bày, quảng cáo hàng hoá Việt Nam, thương hiệu Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác về mọi mặt giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hoá, thể thao, du lịch. Và đây cũng chính là mô hình đầu tư làm ăn hợp pháp, hiệu quả của người Việt Nam ta ở nước ngoài, góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam, ổn định và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

FTA Việt Nam -EAEU, Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”  chính là vận hội có một không hai của cộng đồng doanh nghiệp, của bà con tiểu thương trong việc củng cố lại vị thế của mình trên thương trường Nga. Từ chỗ là một mắt xích trong dây chuyền tiêu thụ hàng Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ…với mức độ rủi ro cao thì các doanh nghiệp, bà con tiểu thương có thể nhập khẩu hàng Việt Nam sang Nga theo đường chính ngạch để kinh doanh, hoặc trở thành các đại lý, đầu mối tiêu thụ cho các nhà sản xuất trong nước. Để làm được điều này, các doanh nghiệp, bà con tiểu thương trong cộng đồng cần phát huy đoàn kết, liên kết, mạnh dạn từ bỏ tư duy làm ăn manh mún trước đây để hội nhập và phát triển.

Điều tạo nên điểm sáng lớn chính là tâm thế của cộng đồng người Việt ở mỗi quốc gia. Cũng chính vì điều đó mà ngay từ bây giờ, trước thềm Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga sẽ không còn những rào cản như trước đây mà đang trên một bệ phóng mới với sự tự tin để thử sức mình, vươn đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn. 

Đến thời điểm này, Doanh nghiệp Việt Nam nói chung đã hội nhập ngày một sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Việc trở thành đầu mối giao dịch thương mại cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tại LB Nga chính là cơ hội mới cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại đây.
Các cá nhân người Việt Nam, Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga quan tâm, mong muốn trở thành đối tác, đại diện bán hàng cho doanh nghiệp Việt Nam sang tham gia hội chợ lần này, hãy đăng ký với  Ban tổ chức Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”:

Tel: + 79 670 44 1694;
email: fam@incentra.ru.

Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” là 1 sự kiện quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Liên Bang Nga, là nơi gặp gỡ của doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối, nhà bán lẻ Nga.  Hội chợ được tổ chức vào mùa mua sắm cuối năm, Hội chợ sẽ là nơi người tiêu dùng Nga có thể trực tiếp mua sắm hàng hóa Việt Nam. Sẽ có hàng trăm doanh nghiệp là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ lớn và uy tín của Liên Bang Nga được cung cấp thông tin và mời đến Hội chợ và các tọa đàm kết nối doanh nghiệp bên lề Hội chợ. Thông tin về Hội chợ và doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành, các diễn đàn dành cho các nhà phân phối, bán lẻ, bán lẻ qua truyền hình, phát thanh, báo chí, mạng xã hội, tờ rơi, pano, áp phích …. của Liên Bang Nga. Hội chợ còn được quảng bá thông qua Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga, Bộ Công thương Liên Bang Nga, Bộ Phát triển kinh tế Liên Bang Nga, Chính quyền thành phố Mátxcơva, Phòng Công nghiệp và Thương mại, Sở Công thương Mátxcơva, Cục kinh tế đối ngoại và HTQT Mátxcơva, Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Liên Bang Nga, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên Bang Nga, Công ty Incentra … Tại đây, doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được các chuyên gia của Nga, Việt Nam… tư vấn về phát triển thương hiệu, phát triển kênh phân phối hàng hóa tại Nga. 
Nguồn: incentra.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.