Chuyên mục
Vietnam Expo Hanoi 2018: Liên bang Nga sẽ là 'khách mời danh dự'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vietnam Expo Hanoi 2018: Liên bang Nga sẽ là 'khách mời danh dự'

Chủ nhật 08/04/2018 12:39 GMT + 7
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 – VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế, sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong nhiều năm qua, Vietnam Expo đã làm tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia thân hữu trong khu vực và không ngừng khát vọng mở rộng tới các cường quốc thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp, góp mặt các thương hiệu mạnh, nơi trình diễn các công nghệ mới, các hoạt động kết nối, tư vấn, hội thảo mang nhiều ý nghĩa.

Viêt Nam Expo 2018 dự kiến thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của trên 550 gian hàng, 500 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh thành phố của Việt Nam và 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang (LB) Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mỹ, Mông Cổ… Các khu gian hàng quốc gia gồm: LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và LB Nga, cùng với đó là thống nhất trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020. Việc LB Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày 520m2, các DN Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Công nghệ hàng không; Máy móc trong ngành khai thác mỏ; Hệ thống trong ngành đường sắt; Cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học …

Khu gian hàng quốc gia LB Nga được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các DN tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực.

Thực tế cho thấy, việc tham gia Vietnam Expo là một cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi lẽ thông qua sự kiện này đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác/biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai. Những quốc gia tham dự với khu gian hàng lớn sẽ là một lợi thế cho hầu hết các doanh nghiệp trong nước, bởi thay vì đi sang các nước sở tại, các DN có thể gặp gỡ giao thương ngay tại thủ đô Hà Nội, giảm thiểu chi phí đi lại cho DN Việt Nam và là cơ hội để giới thiệu văn hóa – di sản Thủ đô. Cho dù có những yếu tố chưa được toàn diện như cơ sở hạ tầng chưa đủ đáp ứng so với nhu cầu thì với kinh nghiệm của nhà tổ chức bằng những khảo sát cho thấy, khi nhu cầu của thị trường Việt Nam gia tăng thì việc quan trọng nhất là xây dựng được quy cách tổ chức chuyên nghiệp, tích cực các hoạt động kết nối để làm sao đạt tỷ lệ giao thương giữa hai bên là 50-50 cho các kết nối xuất khẩu và nhập khẩu.

Đỗ Đạt
Nguồn: laodongthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.