Chuyên mục
Việt-Nga sẽ tập trận chung trên lãnh thổ Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt-Nga sẽ tập trận chung trên lãnh thổ Việt Nam

Thứ sáu 27/11/2015 02:16 GMT + 7
Ria Novosti ngày 26/11 đưa tin, Nga và Việt Nam sẽ tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam vào năm 2016.

Thông tin này đã được Trưởng phòng báo chí Quân khu miền Đông của Nga, ông Alexander Gordeyev tiết lộ.

“Trong cuộc tập trận chung với Việt Nam sắp tới, phía Nga sẽ điều một trong những đơn vị binh chủng hiệp thành của Quân khu miền Đông đóng quân trên địa bàn tỉnh Amur tham gia", ông Alexander Gordeyev nói.

Cũng theo ông Gordeyev, cuộc tập trận chung giữa Nga và Việt Nam được tiến hành theo kế hoạch hợp tác quốc tế của Quân khu miền Đông.


Quân khu miền Đông được trang bị máy bay mới Su-30SM


Quân khu miền Đông Nga là một trong bốn trung tâm chỉ huy chiến lược hoạt động trong các lực lượng vũ trang Nga, có nhiệm vụ bảo vệ khu vực phía đông nước Nga, tập hợp các đơn vị quân đội đồn trú tại khu vực Zakavkaz và Viễn Đông.

Trụ sở của Quân khu miền Đông được bố trí tại thành phố Khabarovsk.

Tư lệnh Quân khu miền Đông có nhiệm vụ chỉ đạo tất cả các đơn vị quân binh chủng của các lực lượng vũ trang Nga bố trí trên lãnh thổ quân khu, ngoại trừ lực lượng bộ đội tên lửa chiến lược và bộ đội tên lửa.

Ngoài ra, Tư lệnh Quân khu còn có nhiệm vụ chỉ huy tác chiến các đơn vị của Bộ Nội vụ, cơ quan biên phòng thuộc Cơ quan an ninh liên bang cũng như các đơn vị của Bộ tình trạng khẩn cấp, các bộ ban ngành khác của Nga thực hiện các nhiệm vụ trên lãnh thổ quân khu. Quân khu có diện tích 7 triệu km vuông.

Vũ khí trang bị lục quân/ phòng không không quân/ lính thủy đánh bộ của Quân khu miền Đông gồm 48 bệ phóng tên lửa chiến dịch – chiến thuật (24 “Tochka-U” và 24 “Iskander”); khoảng 900 xe tăng (200 T-72, 800 T-80);

1.200 xe chiến đấu bộ binh BMP-1/2, hơn 200 xe bọc thép chở quân BTR; 700 hệ thống pháo tự hành, 400 pháo kéo, hơn 300 súng cối, 400 hệ thống hỏa lực bắn loạt; 450 tổ hợp tên lửa phòng không chống tăng; hơn 3000 tổ hợp tên lửa phòng không...

Ngoài ra, lực lượng phòng không mặt đất của quân khu còn được trang bị các hệ thống tên lửa phòng không S-300P, S-400, Bkuk...

Lực lượng không quân được trang bị 80 máy bay ném bom chiến trường Su-24, 70 cường kích Su-25, hơn 100 máy bay tiêm kích và đánh chặn (Su-27, Mig-29, Mig-31).

Hiện nay, Quân khu này đang tiến hành cải tiến Su-25 thành Su-25SM (3), Mig-31 thành Mig-31BM. Hơn nữa, cũng bắt đầu đưa vào trang bị máy bay Su-30SM và Su-35S.

Trong thành phần của Hạm đội Thái Bình Dương gồm 3 tàu ngầm nguyên tử chiến lược dự án 66BDR, 5 tàu ngầm nguyên tử dự án 949A được trang bị tên lửa có cánh, 5 tàu ngầm nguyên tử dự án 971, 8 tàu ngầm diezel – điện dự án 877... và các chiến hạm hiện đại khác.

Tháng 8/2015, Nga đã thành lập một lực lượng hàng không vũ trụ và quân chủng phòng không tại Quân khu miền Đông để nâng cao hiệu quả chỉ huy và kiểm soát của quân đội Nga, cũng như cải thiện việc tổ chức các hoạt động thời bình và huy động quân.

Vào tháng trước, các phương tiện truyền thông Nga cũng cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang chỉ đạo Bộ Tổng tham mưu vạch kế hoạch triển khai các cuộc tập trận quốc tế, được tổ chức vào năm 2016. Đặc biệt là trong đó có sự tham gia của Việt Nam.

Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga chuẩn bị cho năm 2016 những đề xuất về việc các tập đoàn quân và đơn vị Lục quân khác tham gia vào một loạt các cuộc diễn tập quân sự chung theo hướng gìn giữ hòa bình và chống khủng bố với các đơn vị quân đội của Pakistan, Ấn Độ, Mông Cổ, Việt Nam, Belarus…

Ngoài ra, còn có một số cuộc tập trận khác được tổ chức với các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang của các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO). Tuy nhiên, đại diện Nga không nói rõ là Việt Nam sẽ tham gia các cuộc tập trận nào.

Về lĩnh vực hải quân, theo phân tích của một số chuyên gia quân sự Nga, rất có thể Việt Nam và Ấn Độ sẽ tham gia được mời tham gia cuộc tập trận chung, do hải quân Nga và Trung Quốc tổ chức trên Biển Đông vào tháng 5/2016.

Hiện phía Bộ Quốc phòng Việt Nam chưa có thông tin nào đề cập đến cuộc diễn tập với quân đội Nga trong năm 2016.

An Nhiên (Tổng hợp NĐT/ĐVO)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.