Chuyên mục
Việt Nam và Siberia của Nga: mở ra cơ hội cho cả hai bên tiếp cận thị trường của nhau
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam và Siberia của Nga: mở ra cơ hội cho cả hai bên tiếp cận thị trường của nhau

Thứ tư 30/05/2018 20:48 GMT + 7
Trong những ngày 28- 30 tháng 5, tại một trong những thành phố lớn nhất của Nga – Novosibirsk - diễn ra cuộc triển lãm đa ngành "Việt Nam-Expo-Siberia".

Triển lãm được bố trí rộng rãi trên diện tích 14 nghìn mét vuông giới thiệu chi tiết về hoạt động và danh sách sản phẩm của 300 công ty thuộc khu vực Siberia của Nga và 25 doanh nghiệp Việt Nam. Phái đoàn Việt Nam tham gia triển lãm bao gồm 54 doanh nhân.

Trong cuộc phỏng vấn với "Sputnik", Chủ tịch ban tổ chức cuộc triển lãm Anton Novikov cho biết:
Các doanh nhân của Nga và Việt Nam nhất trí ghi nhận rằng, cuộc triển lãm tạo ra cơ hội tuyệt vời để làm quen với thị trường của nhau, để biết thêm về khả năng mở rộng hoạt động trên hai thị trường này. Sau khi ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Nga, cũng như các quốc gia khác thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu, đã xuất hiện rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực này. Đặc biệt, việc cắt giảm thuế nhập khẩu làm tăng đáng kể sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên các thị trường Nga, bao gồm cả khu vực Siberia. Tại cuộc triển lãm một số công ty của vùng Siberia và Việt Nam đã ký kết thỏa thuận sơ bộ về việc thiết lập quan hệ đối tác và mở rộng phạm vi hợp tác.

Trong cuộc phỏng vấn với "Sputnik", ông Hoàng Văn Ngoạn, Tổng Giám đốc công ty "Vilaconic" ghi nhận rằng, triển lãm được tổ chức rất tốt.

Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, chủ yếu là gạo, cà phê và ớt — ông Hoàng Văn Ngoạn nói. — Ở Nga chúng tôi có một số đối tác, và họ đánh giá cao chất lượng sản phẩm của chúng tôi, thị trường Nga có nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp từ Việt Nam. Tại cuộc triển lãm chúng tôi đã làm quen với một số khách hàng tiềm năng có thể nhập khẩu các sản phẩm của chúng tôi, thời gian tới chúng tôi sẽ thảo luận về hợp tác song phương. Việc mở rộng xuất khẩu khiến công ty chúng tôi đưa vào chương trình nghị sự vấn đề sớm mở cửa văn phòng đại diện, có lẽ ở Siberia.


© ẢNH : VIETNAM EXPO SIBERIA
Сuộc triển lãm đa ngành "Việt Nam-Expo-Siberia"

Các chuyên gia dược phẩm của Việt Nam tham gia triển lãm rất quan tâm đến phương thuốc Siberia được bào chế từ sừng hươu Siberia. Thuốc nhung hươu Siberia có hiệu quả loại bỏ hầu như tất cả các bệnh về máu, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, tăng ham muốn tình dục, loại bỏ bất lực và sự lạnh lùng, bình thường hóa huyết áp. Và đây chỉ là một phần nhỏ trong phạm vi ứng dụng thuốc này. Cần phải lưu ý rằng, nếu trước đây những con hươu bị giết chết để lấy sừng có giá trị, thì hiện nay sừng của hươu và nai đực sơ sinh chỉ đơn giản bị cắt, và sau một năm tuổi nai đực sẽ mọc sừng mới. Nhiều khả năng,  một trong những kết quả của cuộc triển lãm ở Novosibirsk, — ông Novikov cho biết, — sẽ là việc ký kết hợp đồng về xuất khẩu sừng hươu nai cho Việt Nam.


© ẢNH : VIETNAM EXPO SIBERIA
Сuộc triển lãm đa ngành "Việt Nam-Expo-Siberia"

Theo ông Đặng Duy Hà, chủ tịch và tổng giám đốc của một công ty du lịch từ Đà Lạt, sự hiện diện tại cuộc triển lãm Novosibirsk là bước đầu tiên để tiếp cận thị trường du lịch Nga.

Chúng tôi chưa có kinh nghiệm làm việc trên thị trường Nga, — ông Đặng Duy Hà nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik. — Ở đây chúng tôi có cơ hội làm quen với các sản phẩm du lịch của Nga, đặc biệt của Siberia, đã tìm thấy các đối tác tiềm năng. Chúng tôi cho rằng, ngay trong năm nay chúng tôi sẽ có thể làm cho lượng khách du lịch Nga tới Việt Nam tăng đến một triệu người.

© ẢNH : VIETNAM EXPO SIBERIA
Сuộc triển lãm đa ngành "Việt Nam-Expo-Siberia"

Tại cuộc triển lãm Novosibirsk công ty "Trung Nguyên" thông báo rằng, họ sẵn sàng cung cấp cho những người tiêu dùng ở vùng Siberia cà phê với giá trị xuất khẩu 10 triệu USD/năm, — ông Novikov cho biết, — đây là một bằng chứng mới cho thấy rằng, cuộc triển lãm hoạt động  rất hiệu quả. Nhiều công ty của Việt Nam và Nga thể hiện sự quan tâm đến  hợp tác song phương. Từ nay về sau, triển lãm sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.


© ẢNH : VIETNAM EXPO SIBERIA
Сuộc triển lãm đa ngành "Việt Nam-Expo-Siberia"
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.