Chuyên mục
Việt - Nga ứng dụng công nghệ sinh học mới trong nông nghiệp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt - Nga ứng dụng công nghệ sinh học mới trong nông nghiệp

Thứ hai 16/05/2016 18:15 GMT + 7
Đây là lĩnh vực mới trong quan hệ hợp tác Việt - Nga, được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị kinh tế và nhân văn thực sự, thông qua sản xuất thực phẩm an toàn.
.


Chỉ cần 3ml dung dịch chế phẩm sinh học cho 1ha đất là có thể tăng miễn dịch cho cây trồng, nâng cao khả năng chịu hạn, sương giá, tăng sinh trưởng và năng suất của cây trồng.

Chế phẩm sinh học; ứng dụng ozon để cải thiện quá trình sinh trưởng của cây trồng, gia súc; công nghệ phân tích sữa bằng siêu âm… là một số công nghệ sinh học mới điển hình đang được ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp ở Nga mà các doanh nghiệp Nga đem đến hội thảo lần này. Họ sẵn sàng hợp tác để giúp Việt Nam ứng dụng những công nghệ này trong sản xuất nông nghiệp.

“Chúng tôi mang sang Việt Nam công nghệ xử lý nước thải Hybrid, cho phép xử lý nước thải có nguồn gốc khác nhau. Công nghệ này kết hợp quá trình xử lý sinh học và hóa lý, cho hiệu quả làm sạch nước tốt nhất. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm đối tác Việt Nam, xem xét các dạng hợp tác khác nhau, trong đó có tổ chức sản xuất thiết bị tại Việt Nam” - Artem Giukov, Giám đốc kinh doanh Công ty Công nghệ nước Siberi (LB Nga), cho biết.

Với diện tích đất canh tác vào loại thấp nhất thế giới, chỉ 0,25ha/người, nông nghiệp của Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều hệ lụy của việc khai thác đất quá mức như ô nhiễm môi trường, sâu bệnh gia tăng và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu như hạn hán kéo dài. Trong bối cảnh đó, việc tăng năng suất, nâng cao hiệu quả kinh tế của cây trồng, vật nuôi mà vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn về môi trường, an toàn cho sức khỏe con người đang được đặc biệt quan tâm tại Việt Nam.

Hồng Hoa - Ngọc Tuấn (Ban Truyền hình Đối ngoại)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.