Chuyên mục
Từ những biên bản ghi nhớ đến các hợp đồng chính thức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Từ những biên bản ghi nhớ đến các hợp đồng chính thức

Thứ tư 22/08/2018 05:49 GMT + 7
Chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh của phái đoàn doanh nghiệp từ Novosibirsk đã mở ra triển vọng mới cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước.

© Ảnh : Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu khu vực Novosibirsk.

Năm doanh nghiệp vừa và nhỏ của vùng Novosibirsk, LB Nga, đã tìm được các đối tác tiềm năng ở Việt Nam, hai bên đã ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác. Ví dụ, ba doanh nghiệp Việt Nam đang nhập khẩu lúa mì từ Úc, đã bày tỏ ý muốn bổ sung danh mục hàng nhập khẩu với lúa mì từ vùng Novosibirsk, mà trong tương lai lúa mì nhập khẩu từ Nga có thể chiếm ưu thế trong tổng lượng lúa mì nhập khẩu.

Đây không phải là kết quả duy nhất của phái đoàn kinh doanh từ Novosibirsk trong thời gian ở thăm thành phố Hồ Chí Minh. Ông Sergei Ivanov, người đứng đầu Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu khu vực Novosibirsk, nói với Sputnik-Việt Nam:

"Các doanh nghiệp và công ty vừa và nhỏ ở khu vực Novosibirsk đều có tiềm năng xuất khẩu phong phú. Trong bốn năm qua, đặc biệt sau khi phê chuẩn Hiệp định thành lập khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam với Nga và các nước thành viên khác của EAEU, chúng tôi giới thiệu rộng rãi kế hoạch này với các doanh nhân Việt Nam. Lần này phái đoàn chúng tôi đến Việt Nam cũng với mục đích đó, chuyến đi của chúng tôi đáp lại chuyến thăm của phái đoàn đối tác tiềm năng từ Việt Nam đã đến khu vực chúng tôi vào năm ngoái. Chúng tôi đã thành lập phái đoàn kinh doanh có chú ý đến yêu cầu của phía Việt Nam."

Chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh của phái đoàn doanh nghiệp từ Novosibirsk đã mở ra triển vọng mới cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước.

Các thành viên trong đoàn đã làm quen với hoạt động và kế hoạch nhập khẩu của một số doanh nghiệp và công ty của thành phố Hồ Chí Minh và ba tỉnh lân cận. Phái đoàn Nga đã tổ chức hai hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm: tại Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và tại Trung tâm Xuất khẩu Nga đang hoạt động tại thành phố này trên cơ sở thường xuyên. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn đã tham gia Hội chợ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm — Đồ uống Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh "Vietfood & Beverage 2018". Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik-Việt Nam, đại diện của thành phố Novosibirsk tại Trung tâm xuất khẩu Nga Marina Glagoleva lưu ý:

"Phái đoàn Nga đã thu hút sự chú ý lớn của các đại diện cơ quan chính quyền thành phố và giới kinh doanh Việt Nam. Nhiều sản phẩm của chúng tôi đã thu hút sự quan tâm: các loại sản phẩm cũng như những công nghệ và phát triển khoa học. Ví dụ, thuốc "Vetom" — một trong những chế phẩm sinh học kích thích hệ thống miễn dịch mạnh nhất, có thể được sử dụng cho cả người và gia súc. Hoặc các loại thiết bị kiểm soát nhiệt độ trong kho, thiết bị để làm các loại trái cây sấy khô, công nghệ xử lý nước, các loại thuốc thúc chín cây nông nghiệp. Phân bón hữu cơ sinh học không có hóa chất của chúng tôi cũng đã thu hút sự quan tâm, ngoài ra còn có các loại thiết bị  quang điện tử như máy tách hạt gạo, lúa mì hay bắp, đồng thời tách được sạch hạt. Khách hàng tiềm năng cũng thể hiện sự quan tâm đến các công nghệ tái chế chất thải hữu cơ thành phân bón và gas. Và, tất nhiên, mọi người rất vui mừng gặp lại người quen cũ — sữa đặc của nhà máy Novosibirsk — những hộp sữa đặc đầu tiên đã đến Việt Nam vào cuối những năm 1950 thế kỷ trước."

Chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh của phái đoàn doanh nghiệp từ Novosibirsk đã mở ra triển vọng mới cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước.




© Ảnh : Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu khu vực Novosibirsk.

Kết quả của chuyến đi này cho thấy rằng, các đối tác Việt Nam muốn để các sản phẩm, thiết bị và công nghệ của Novosibirsk được cung cấp cho Việt Nam. Cần phải sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến hậu cần, các cơ sở  xuất khẩu của Novosibirsk nên sớm thực hiện các yêu cầu của phía Việt Nam về tiêu chuẩn đóng gói và hạn sử dụng thực phẩm. Theo ông Ivanov, như dự kiến, trong quý 4 năm nay, Novosibirsk sẽ mời phái đoàn doanh nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh để biến những biên bản nghi nhớ thành các hợp đồng chính thức.

Nga và Việt Nam: Hợp tác khu vực năm 2017 (© SPUTNIK).

Alexei Syunnerberg
Nguồn: vn.sputniknews.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.