Chuyên mục
Triển khai giai đoạn 6 dự án “Các trường ĐH Liên bang Nga”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triển khai giai đoạn 6 dự án “Các trường ĐH Liên bang Nga”

Thứ sáu 30/09/2016 03:54 GMT + 7
Từ ngày 25 - 30/9, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác LB Nga (Rossotrudnichestvo) và Bộ GD&ĐT triển khai giai đoạn thứ 6 của dự án GD dài hạn “Các trường đại học LB Nga” (sẽ gọi là dự án).



Chương trình này là một dự án GD của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (Rossotrudnichestvo) được thực hiện với sự ủng hộ của Bộ GD&ĐT Việt Nam, trong khuôn khổ thỏa thuận giữa LB Nga và Việt Nam về đối tác chiến lược. Dự án khởi đầu vào tháng 3/2014 và hướng tới việc phổ biến nền GD Nga tại Việt Nam.

Trong vòng 2,5 năm, hơn 50 đại diện Ban giám hiệu của các trường ĐH Nga đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong số đó khoảng 30 đại diện đã sang Việt Nam trong khuôn khổ dự án. Hiện nay, các cơ sở GD của LB Nga đã ký kết thành công các biên bản hợp tác khung với những trường ĐH hàng đầu của Việt Nam. Theo những biên bản ghi nhớ, hai bên thực hiện thành công các chương trình GD liên kết như: Chương trình trại hè, trao đổi giảng viên và sinh viên, nâng cao trình độ cho đội cán bộ nhà trường, dự án chung về nghiên cứu khoa học…

Tham gia giai đoạn thứ 6 của dự án có: ĐH tổng hợp LB Viễn Đông, ĐH tổng hợp Kinh tế quốc gia Saint-Peterburg, ĐH tổng hợp Vật lý Kỹ thuật Matxcơva, ĐH Nghệ thuật và Văn hóa quốc gia Belgorod, ĐH tổng hợp LB Kazan và ĐH Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc nhằm xúc tiến giai đoạn 6 của dự án, đại diện các trường ĐH Nga đã tiến hành các buổi gặp gỡ làm việc tại Trường ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐHKHXH&NV, ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Kinh doanh và Công nghệ, ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị, cũng như tại Trường THPT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và các trường THPT chuyên của miền Bắc Việt Nam (TP Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên).

Tại các buổi gặp gỡ làm việc, các bên đã thảo luận kế hoạch các hoạt động chung tiếp theo như: Buổi seminar và hội nghị, các kỳ thi Olympic, các chương trình trao đổi SV và hợp tác giữa các trường ĐH. Năm nay, chính phủ Nga đã dành cho Việt Nam 855 suất học bổng (năm 2015 là 795 suất), điều đó phù hợp với chủ trương tăng cường số lượng học bổng cho Việt Nam lên tới 1.000 suất vào năm 2018.

Giai đoạn này nêu ra nhiệm vụ củng cố mối quan hệ khoa học, GD và hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, tạo động lực mới cho các dự án Nga ở Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, đồng thời tạo điều kiện hợp tác hai bên cùng có lợi giữa các viện nghiên cứu khoa học.

Tô An
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.