Chuyên mục
Tổng thống Putin đã sang thăm Việt Nam bao nhiêu lần?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin đã sang thăm Việt Nam bao nhiêu lần?

Thứ năm 22/03/2018 08:35 GMT + 7
Trên cương vị Tổng thống Nga, ông Putin đã có bốn lần sang thăm Việt Nam trong các nhiệm kỳ của mình. Cùng điểm qua bốn lần thăm Việt Nam của Tổng thống Putin.

Một năm sau khi trở thành Tổng thống nhiệm kỳ nhứ nhất, ông Putin đã tới thăm Việt Nam lần đầu tiên vào ngày 1/3/2001. Trong ảnh, Tổng thống Putin và nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương duyệt đội danh dự tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Ảnh: Điện Kremlin.

Trong chuyến thăm lịch sử này, Tổng thống Putin và nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã cùng ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nga. Ảnh: Điện Kremlin.

Các hoạt động đáng chú ý khác của ông Putin trong chuyến thăm Việt Nam năm 2001 là ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và gặp mặt của những người Việt Nam từng học tập tại Nga. Ảnh: Điện Kremlin.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Putin diễn ra vào tháng 11/2006, nhân dịp ông tới Hà Nội lần để tham dự Hội nghị APEC 14. Ảnh: Điện Kremlin.

Trong khuôn khổ Hội nghị APEC 14, Tổng thống Putin đã tham gia các phiên họp và tiếp xúc với các lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Ảnh: Điện Kremlin.

Ngay sau khi APEC 14 kết thúc, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Putin bắt đầu. Trong chuyến thăm này ông Putin đã ký kết nhiều thỏa thuận quan trọng với lãnh đạo Việt Nam. Trong ảnh, Tổng thống Putin gặp nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: TTXVN.

Vào ngày 12/11/2013, Tổng thống Putin đã đến Hà Nội để thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ ba. Trong ảnh, Tổng thống Putin và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang duyệt đội danh dự tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Ảnh: BBC.

Mục đích của chuyến thăm là nhằm khẳng định coi trọng việc tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, kiểm điểm danh mục ưu tiên hợp tác 2013 và đề ra hợp tác 2014. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Với chuyến thăm này, Việt Nam là quốc gia thứ hai trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (sau Trung Quốc), mà Tổng thống Nga đến thăm trong nhiệm kỳ thứ ba của mình. Ảnh: The Mendeleyev Journal.

Vào sáng 10/11/2017, Tổng thống Putin đã đến Đà Nẵng để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 cùng các hoạt động khác trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, được tổ chức tại thành phố này. Ảnh: Vietnamfinance.

Lần này, ông Putin đã không thăm chính thức Việt Nam sau Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 như ông đã từng thực hiện sau khi APEC 2006 kết thúc. Ảnh: The Daily Tribunal.

Nguyên nhân là theo lịch trình công việc có từ trước, Tổng thống Putin phải về nước để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ chính thức với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/11/2017. Ảnh: Reuters.

T.B (tổng hợp)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.