Chuyên mục
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Irkutsk (Liên bang Nga)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Irkutsk (Liên bang Nga)

Thứ năm 07/06/2018 10:55 GMT + 7
Trong chuyến thăm làm việc tại Liên bang Nga từ 2-6/6/2018, ngày 4/6, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long dẫn đầu, đã gặp và hội đàm với Thống đốc tỉnh Irkutsk (Liên Bang Nga) Sergey G. Levchenko. 

Tại cuộc hội đàm, Thống đốc tỉnh Irkutsk đánh giá cao chuyến thăm và làm việc Đoàn, đồng thời nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong lần đến thăm tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam vào tháng 11/2017. Ông Levchenco cho rằng giữa Irkutsk và Quảng Ninh rất có tiềm năng trong hợp tác phát triển trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, nhất là khi tới đây tỉnh Quảng Ninh đưa vào hoạt động Sân bay quốc tế Vân Đồn thì khả năng kết nối giữa hai bên sẽ rất thuận lợi.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh hội đàm với Thống đốc tỉnh Irkutsk Sergey G. Levchenko. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tới Irkutsk và bày tỏ mong muốn sẽ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài và có hiệu quả thiết thực giữa hai tỉnh.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh đến những thế mạnh về công nghiệp khai khoáng, du lịch với Vịnh Hạ Long, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tỉnh Quảng Ninh đang đứng trong cơ hội phát triển mạnh mẽ là mảnh đất hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới khi các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn sớm được hoàn thành trong năm nay, rút ngắn thời gian đi từ thủ đô Hà Nội đến Quảng Ninh chỉ còn 1 giờ 30 phút. Việc hoàn thành Sân bay quốc tế Vân Đồn tại Khu hành chính kinh tế - đặc biệt Vân Đồn sẽ tăng khả năng kết nối với các khu vực trên thế giới, trong đó có tỉnh Irkutsk (Liên bang Nga). Từ đó, đồng chí hy vọng hai bên sẽ nghiên cứu kết nối đường bay thẳng từ Irkutsk đến Vân Đồn chỉ khoảng 6 giờ bay,  đây sẽ là tuyến đường hàng không đưa khách du lịch và các doanh nghiệp của tỉnh Irkutsk đến với Khu hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung cũng như đưa du khách Quảng Ninh, Việt Nam đến với các thắng cảnh của Irkutsk như hồ Baikal.

 Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc với một số doanh nghiệp tại tỉnh Irkutsk.

Trên cơ sở hiểu biết chung giữa hai bên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long và Thống đốc tỉnh Irkutsk Sergey G. Levchenko đã ký bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Quảng ninh, Việt Nam và tỉnh Irkutsk, Liên Bang Nga, trong đó hai bên nhất trí thường xuyên trao đổi đoàn nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch, kinh tế, y tế, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp, sinh thái. 

Trong chương trình làm việc tại tỉnh Irkutsk (Liên bang Nga), đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm hồ Baikal, thăm và làm việc với một số doanh nghiệp tại địa phương.

 Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh 
đến thăm làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga

Trong thời gian ở thăm Nga, ngày 6/6, Đoàn đã đến thăm làm việc với Đại sứ quán nước ta tại Nga. Tại cuộc gặp với Đại sứ nước ta tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long thông tin về kết quả làm việc với lãnh đạo tỉnh Irkutsk; cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ trong việc kết nối hợp tác giữa Quảng Ninh và Irkutsk trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Đại sứ quán trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quảng Ninh với Irkutsk và các địa phương của Nga trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, sinh thái, giáo dục và văn hóa.

Tỉnh Irkutsk nằm ở phía đông Siberia, có diện tích trên 767.000km2, dân số khoảng 2,5 triệu người, có thế mạnh trong chế biến dầu, khai khoáng, luyện kim, chế tạo máy, đặc biệt là lĩnh vực lâm nghiệp, chế biến gỗ, trữ lượng gỗ ở đây chiếm hơn 11% trữ lượng gỗ toàn nước Nga. Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng với hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm 20% trữ lượng nước sạch toàn cầu, được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.