Chuyên mục
SHB nhận tài trợ 43 triệu USD từ hai định chế quốc tế
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

SHB nhận tài trợ 43 triệu USD từ hai định chế quốc tế

Thứ sáu 07/09/2018 03:27 GMT + 7
Ngày 6/9/2018, tại Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký kết các hợp đồng tín dụng với hai đối tác trị giá 43 triệu USD.

Ảnh minh họa.

Hợp đồng thứ nhất được SHB ký với Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB), trị giá 20 triệu USD, kỳ hạn 5 năm.

Gói tài trợ này được bổ sung vào nguồn vốn trung dài hạn để ngân hàng cho vay các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam và giao dịch xuất - nhập khẩu hàng hóa đến từ các quốc gia thành viên IIB.

Cùng đó, SHB và IIB cũng hướng tới hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động và xây dựng năng lực quản trị của cả 2 ngân hàng.

Một số lĩnh vực mà 2 bên hợp tác là phát triển dự án, đặc biệt là dự án liên quan đến doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ; phát triển tham gia các quỹ đầu tư; quản lý rủi ro và tuân thủ…

Cùng ngày, SHB cũng ký hợp đồng tín dụng khung trị giá 20 triệu Euro với Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC). Khoản tín dụng này nhằm mục đích phục vụ các giao dịch tài trợ thương mại của SHB.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch hội đồng quản trị SHB, thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước trong việc củng cố nền tảng kinh tế xã hội, đảm bảo phát triển bền vững trong dài hạn, SHB ký kết hợp tác với 2 định chế tài chính quốc tế lớn là IIB và IBEC của Nga.

Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội đưa nguồn vốn trung dài hạn về cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mà còn thể hiện quá trình hội nhập sâu rộng của các ngân hàng Việt Nam với cộng đồng tài chính quốc tế.

An Thơ
Nguồn: vietnamfinance.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.