Chuyên mục
Sắp có chuyến tàu cao tốc chỉ 18 ngày xuyên Việt Nam - Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sắp có chuyến tàu cao tốc chỉ 18 ngày xuyên Việt Nam - Liên bang Nga

Chủ nhật 17/12/2017 02:53 GMT + 7
18 ngày đi xuyên lục địa từ Hà Nội (Việt Nam) đến Moscow (Liên bang Nga) trên chuyến tàu tốc hành xuyên biên giới.


Tàu tốc hành Việt Nam - Liên bang Nga nhận được rất đông sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị bàn tròn xung quanh Diễn đàn doanh nghiệp và Hội trợ triển lãm công nghiệp Nga – Việt, bà Irina Baginova, Giám đốc chuyên môn phòng Vận tải đa phương tiện, RZA Logistics cho biết, Việt Nam là thị trường hết sức tiềm năng với nền kinh tế mở, bên cạnh đó là rất nhiều điều kiện thuận lợi, thu hút nhà đầu tư nước ngoài từ Chính phủ Việt Nam.

"Dự án đường sắt container cao cấp nối liền Liên bang Nga và Việt Nam đã được triển khai ngay từ đầu mùa xuân năm 2017, dự án được Chính phủ Nga công nhận là dự án giao thông tốt nhất năm 2017", bà Baginova cho biết.

“Con đường tơ lụa” này là một hành lang giao thông quốc tế nối liền các nước ở vùng Vịnh, Iraq, Ấn Độ, Nga và châu Âu lại với nhau, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường nội địa châu Âu không thể tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo bà Baginova, chuyến tàu tốc hành sẽ khởi hành từ Hà Nội, lên Đồng Đăng (Lạng Sơn) và xuyên qua biên giới, chạy dọc theo lãnh thổ Trung Quốc để tới Moscow.  

Tuyến đường sắt này đã tồn tại từ rất lâu về trước bằng nhiều lý do, trong đó có sự phát triển trong mối quan hệ song phương Nga và Việt Nam, tuyến đường sắt này đã được nối liền trở lại, mang theo nhiều lợi ích phát triển cho cả hai bên.

Hợp tác phát triển kinh tế giữa hai bên không thể thiếu được sự đầu tư cho hệ thống giao thông. Chúng ta đã quen với việc vận chuyển hàng hóa từ Liên bang Nga đến Việt Nam thông qua nhiều hình thức khác nhau nhưng việc vận chuyển bằng tàu tốc hành này sẽ mang lại nhiều ưu điểm về mặt thời gian.

Thông thường, việc vận chuyển hàng hóa giao thương giữa hai nước sẽ mất ít nhất 40 đến 45 ngày thông qua đường biển, điều này cho thấy việc vận tải qua đường sắt sẽ tiết kiệm ít nhất 20 ngày.

Không chỉ lợi ích hơn vận tải đường biển, bà Baginova còn cho rằng, vận tải đường sắt sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với đường hàng không, đặc biệt với những chuyến hàng lớn.

Tuy tiết kiệm được thời gian nhưng chi phí sẽ cao hơn. Bà Baginova ước tính, một container 26 tấn sẽ tiêu tốn khoảng 6.000 USD, thay vì 3.000 USD thông qua đường thủy.

Những lô hàng như thực phẩm, điện tử, hay những sản phẩm yêu cầu gắt gao về thời gian thì vận tải đường sắt được cho là phù hợp hơn cả. Bà Baginova cũng cho biết, chuyến tàu khi đi qua mỗi đất nước sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển trên lãnh thổ của đất nước đó.

Bên cạnh đó, việc hợp tác với doanh nghiệp vận tải tại Việt Nam sẽ đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới được thực hiện một cách đơn giản nhất, chỉ cần một giấy xuất nhập khẩu cho toàn bộ chuyến đi.

Bà Babinova cho rằng, hiện nay, khách hàng chưa hiểu rõ được nhu cầu của mình và đưa cho họ những gì họ cần là nhiệm vụ của công ty xuất nhập khẩu.

NGUYÊN HOÀNG - NGUYỄN TIẾN
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.