Chuyên mục
Nóng: Việt Nam đóng, xuất khẩu tàu hiện đại cho Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nóng: Việt Nam đóng, xuất khẩu tàu hiện đại cho Nga

Thứ bảy 16/07/2016 15:03 GMT + 7
Tàu công trình mang tên Bắc Dvina xuất khẩu cho Nga do Tổng công ty Sông Thu chế tạo, có thể hoạt động ở những vùng biển lạnh giá. 

Ngày 14/7 vừa qua tại khu vực Arkhangelsk thuộc Nga đã long trọng tổ chức lễ thượng cờ trên con tàu công trình mang tên Bắc Dvina, tàu được công ty Rosmorport của Nga đặt hàng Tổng công ty Sông Thu đóng mới, theo cơ quan dịch vụ báo chí của công ty Rosmorport cho biết.


 Tàu Bắc Dvina.

Tại sự kiện này có sự tham gia của ông Andrew Lavrischev Giám đôc điều hàng công ty Rosmorport, ông Vadim Kryvau Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải của khu vực Arkhangelsk, ông Igor Godzish Thị trưởng thành phố Arkhangelsk, đại điện công ty Damen Shipyards và một số quan chức khác.

Tại buổi lễ, ông Andrew Lavrischev cho biết rằng, đây là một con tàu mới và nó có khả năng hoạt động trong những điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt ở khu vực phía Bắc, con tàu sẽ đảm bảo độ sâu an toàn cho các cảng biển của Arkhangelsk và nhiều cảng khác ở Bắc Cực.

Nhận sự kiện này ông Vadim Kryvau thay mặt chính quyền khu vực chúc mừng Rosmorport và sẽ mở ra một trang sử mới đối với khu vực Arkhangelsk. Đây là một sự đóng góp không hề nhỏ của các doanh nghiệp đối với việc phát triển các tuyến hàng hải biển Bắc và vùng Bắc Cực, ông mong công ty Rosmorport hãy vượt qua mọi khó khăn thách thức và phát triển hơn nữa và vì lợi ích quốc gia.


 Lễ hạ thủy tàu Bắc Dvina ở Sông Thu.

Ngày 9/11/2015, tại cảng Sông Thu, TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc phòng) đã chính thức hạ thủy tàu công trình TSHD 2000 "Bắc Dvina". Tàu đã hoàn thiện quá trình thử nghiệm vào tháng 5 năm 2016. Ngày 1/7 tàu Bắc Dvina đã cập cảng Arkhangelsk.

Tàu Bắc Dvina được các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Tập đoàn Damen (Hà Lan) thiết kế.

Bên trong tàu được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, vật tư đặc chủng để đáp ứng yêu cầu hoạt động và chịu đựng của tàu trong những vùng khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt như ở Nga trong khoảng nhiệt độ từ -35 ° C đến + 40 ° C.

Tàu có chiều dài 80,35 mét, rộng 16,20 mét, thể tích phễu tại mức tràn tối đa là 2.300 mét khối, dung tích xấp xỉ 2.800 GT.

Con tàu không chỉ giúp cải thiện an toàn hàng hải ở khu vực Arkhangelsk và Bắc Cực và đóng góp vào sự phát triển của khu vực, con tàu còn là một minh chứng về mối quan hệ tốt đẹp giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Trung Nghĩa
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.